ไร้สัญญาณปรับครม.! "ภูมิธรรม" ยันพรรคร่วมรัฐบาลเหนียวแน่น

ข่าวการเมือง Tuesday January 23, 2024 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ปฎิเสธกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในช่วงนี้ โดยระบุว่าพรรคร่วมกับทีมงานรัฐบาลทั้งหมดทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี และในวันที่ 25 ม.ค.นี้จะมีการเชิญหัวหน้าพรรครัฐบาลร่วมรับประทานอาหารด้วยกันประจำเดือน และนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้าเข้าร่วมด้วย

นายภูมิธรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า ยังเพิ่งทำงานมาเพียง 3 เดือนต้องให้เวลาในการทำงาน เรื่องการแก้ไขปัญหาของรัฐมนตรีแต่ละคน แต่ละกระทรวงไม่เท่ากัน ไม่เหมือนกัน ต้องว่ากันไปตามเนื้อผ้า บางงานยากลำบากก็อาจจะยังไม่เกิดผล ส่วนงานที่ไม่มีปัญหามากก็อาจจะเรียบร้อยไปแล้ว

"ข่าวลือเรื่องการปรับครม. ได้ยินมาก่อนตั้งรัฐบาล และตั้งรัฐบาลแล้วก็มีข่าวมาโดยตลอด ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน รัฐบาลนี้แนบแน่นเหนียวแน่น ยังทำงานได้อยู่เต็มที่ไม่มีปัญหา" นายภูมิธรรม ระบุ

ส่วนกระแสข่าวการปรับครม. เกิดจากเก้าอี้รัฐมนตรีบางเก้าอี้ยังว่างอยู่หรือไม่นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า เก้าอี้ที่ยังว่างอยู่หากมีการปรับครม. ก็ไม่กระทบกระเทือนใคร ส่วนความเป็นไปได้การเพิ่มเก้าอี้ครม. เข้ามา นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามนายกรัฐมนตรี ตนอธิบายให้ทราบถึงสถานการณ์และบรรยากาศตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไร

ในส่วนของกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ไปจับมือกับพรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายค้านแสดงว่า สมการที่จะดึงพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาลไม่มีแล้วใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่เคยพูดว่าจะดึงหรือไม่ดึงพรรคประชาธิปัตย์ และการที่พรรคประชาธิปัตย์ไปคุยกับพรรคก้าวไกล เพราะเป็นฝ่ายค้านร่วมกันไม่มีอะไรต้องแปลกใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ