"พิธา" ถึงศาล รธน.ยัน ITV ไม่มีไลเซ่นส์สื่อ ประกาศเดินหน้าทำงานการเมืองต่อแน่

ข่าวการเมือง Wednesday January 24, 2024 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาถึงศาลรัฐธรรมนูญพร้อมด้วยนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เพื่อรับฟังคำตัดสินในคดีสมาชิกภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จะสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ เนื่องจากถือครองหุ้น บมจ.ไอทีวี ขณะสมัครรับเลือกตั้งเป็น สส.บัญชีรายชื่อ ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค.66 หรือไม่

นายพิธา กล่าวก่อนเข้าฟังคำวินิจฉัยว่า มั่นใจในความบริสุทธิ์ และข้อเท็จจริง พยานหลักฐานที่ต่อสู้ไป โดยยืนยันว่า ITV แตกต่างจากกรณีวีลัค มีเดีย เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตและคลื่นความถี่ที่จะเป็นปัจจัยตั้งต้นในการทำกลับมาธุรกิจสื่อได้อีก พร้อมประกาศเดินหน้าทำงานการเมืองต่อเนื่องไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร โดยขณะนี้ทางพรรคก้าวไกลมีแผน Roadmap ตลอดทั้งปีแล้ว

ขณะที่บรรยากาศบริเวณศาลรัฐธรรมนูญช่วงเช้าก่อนที่จะมีการอ่านคำวินิจฉัยในช่วงบ่ายวันนี้เป็นไปอย่างคึกคึก โดยมีบรรดาผู้สื่อข่าวทั้งไทยและต่างประเทศมาร่วมเกาะติดกันอย่างหนาแน่น ขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนนายพิธา ทยอยเดินทางมาให้กำลังใจและร่วมรับฟังคำตัดสินบริเวณลานด้านหน้าอาคารศาลรัฐธรรมนูญเช่นกัน

สำหรับการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ ทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาดูสถานที่โดยมีการวางแผงเหล็กกั้นรอบอาคารศูนย์ราชการฯ อาคาร A ซึ่งเป็นที่ทำการของศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ตรวจตราผู้ที่จะเข้าไปในอาคารอย่างเข้มงวด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดรถควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 คัน, รถเครื่องขยายเสียง 2 คัน, รถฉีดน้ำแรงดันสูง 1 คัน และรถดับเพลิง 1 คัน

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ กล่าวว่า ในทางการข่าวยังไม่มีเหตุรุนแรง แต่ได้จัดเตรียมกำลังไว้เรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ