เต็มร้อย! นายกฯ หายป่วย กลับเข้าทำงานทำเนียบวันแรก คิวแน่น

ข่าวการเมือง Friday February 2, 2024 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล หลังอาการป่วยจากติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ดีขึ้น โดยนายกฯ ได้ทักทายสื่อมวลชน พร้อมออกตัวว่าพ้นระยะแพร่เชื้อ ไม่มีไข้แล้ว วันนี้ก็มาทำงานปกติแต่ขอสวมหน้ากากอนามัยกันไว้ก่อน

นายกฯ ยืนยันว่า พร้อมเดินทางเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา ในวันที่ 3-4 ก.พ.นี้ ส่วนภารกิจวันนี้ ผู้บริหารธนาคารกรุงเทพนำผู้บริหารจากธนาคารจีนเข้าพบ และน.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา จะมารายงานความคืบหน้าโครงการ Drive Tourism เที่ยวข้ามแดนใน 5 ปท.อาเซียน

นายกฯ ระบุว่า ตนเป็นห่วงเรื่องปัญหาฝุ่นที่มาจากประเทศกัมพูชา โดยจะโทรศัพท์ไปพูดคุยกับนายฮุน มาเนต นายกรัฐมนตรีกัมพูชา อีกรอบหนึ่ง เพราะเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง เนื่องจากหากดูจุดความร้อน พบว่า ไทยมีน้อยมาก แต่จะมีมากในฝั่งกัมพูชา และมีลมพัดจากฝั่งตะวันออกมาตะวันตก

นอกจากนี้ ยังได้กำชับไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จะเข้ามาช่วงอาทิตย์หน้า เพราะเป็นไฮซีซัน รวมถึงสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ป้องกันระบบล่ม เนื่องจากเมื่อคืนก็ล่มไปหนึ่งรอบ แต่สามารถแก้ไขได้เร็วก็ต้องไปดูว่าเป็นเรื่อง ระบบหลังบ้านหรือไม่ (Black up system) ซึ่งตนก็เป็นห่วงอยู่เหมือนกัน

ส่วนกรณีคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่นลาออกยกชุด นายกฯ ระบุว่า "อย่าไปดราม่าเลย ไม่มีอะไร ก็ต้องหาคนที่เหมาะสมกับสถานการณ์ แต่ละคนที่เข้ามาทำงานก็ไม่ได้เงินเดือน แต่อาจเพราะรู้บริบทของงานเยอะมากเกินไปคงไม่ไหว กลัวคณะกรรมการจะเสียหายมั้ง ไม่มีอะไรตอนนี้ขับเคลื่อนเต็มที่"

https://youtu.be/FcILDHCGrTg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ