ปชป.ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรมทางออกประเทศ เว้น "ม.112-ทุจริต-ผิดอาญาร้ายแรง"

ข่าวการเมือง Friday February 2, 2024 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรค และสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนได้รับการเสนอชื่อเป็นคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณานิรโทษกรรมศึกษาพิจารณาแนวทางนิรโทษกรรม โดยย้ำจุดยืนพรรคประชาธิปัตย์ และตนเห็นว่า ในการนิรโทษกรรม จะไม่นิรโทษกรรมให้กับบุคคลที่กระทำความผิดในการที่จะแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 หรือ หมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์, บุคคลที่กระทำความผิดในการทุจริต หรือ รวมไปถึงทุจริตการเลือกตั้ง, บุคคลที่กระทำความผิดอาญาอย่างร้ายแรง

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า ในการนิรโทษกรรมประเทศไทยวันนี้จะต้องมีวันออก แต่การนิรโทษกรรมในเบื้องต้น เป็นการกระทำความผิดที่ไม่ควรให้มีการนิรโทษกรรมให้ แต่ในส่วนของการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยของประชาชน นักศึกษา คนหนุ่มสาวที่ร่วมต่อสู้ตามอุดมการณ์ตามวิถีประชาธิปไตย ตนและพรรคประชาธิปัตย์เห็นด้วยที่จะต้องมีการนิรโทษกรรมให้กับกลุ่มคนเหล่านี้

"วันนี้ประเทศไทยเรามาถึงทางออกทางหนึ่ง ที่ควรหันหน้าจับมือและเดินหน้าประเทศไทยไปด้วยกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เราควรพึงระวังว่าสิ่งไหนที่ควรนิรโทษกรรม สิ่งไหนไม่ควรนิรโทษกรรม เราต้องพิจารณาร่วมกัน จุดยืนทั้งหมดและความเห็นทั้งหมดเหล่านี้ จะนำไปเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณานิรโทษกรรมต่อไป" นายชัยชนะ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ