ปัดตบทรัพย์! "เรืองไกร" เปิดผู้ใหญ่ใจดีให้รถเบนซ์หรู

ข่าวการเมือง Thursday February 8, 2024 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ร้องเรียนกรณีว่าตนได้รับรถเบนซ์จากผู้ใหญ่ใจดี ในช่วงที่เป็นกรรมาธิการงบประมาณที่ผ่านมา ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเก่า ไม่อยากไปโต้แย้ง หรือให้ราคา เพราะตนได้เคยชี้แจงไปแล้วว่ารถเบนซ์คันดังกล่าว มีผู้ใหญ่ใจดีซื้อให้ ซึ่งผู้ใหญ่ใจดีคนนั้นคือภรรยาของตน

โดยขณะนี้ที่บ้านมีรถเบนซ์ถึง 4 คัน ซึ่งเป็นของภรรยา 1 คัน ของตน 1 คัน และของลูกสาว 2 คน อีกคนละคัน โดยเป็นเงินที่ซื้อเอง ไม่ได้ไปตบทรัพย์ ไม่ได้ไปกรรโชกทรัพย์ และไม่ได้ไปข่มขู่คุกคามใคร และการดำเนินการร้องเรียนก็ทำคนเดียว

ส่วนกรณีเช็ค 25 ล้านบาทนั้น นายเรืองไกร กล่าวว่า ได้เคยถูกตรวจสอบไปแล้วตั้งแต่ปี 2551 ในสมัยที่ตนเป็น สว. ซึ่งอาจเป็นเพราะถูกอิจฉา และเงิน 25 ล้านบาทนั้น เป็นแคชเชียร์เช็คในบัญชีธนาคารกรุงเทพของตนเอง เพื่อย้ายเงินไปอีกบัญชีหนึ่ง ซึ่งก็เป็นของตนเองเช่นกัน และยืนยันว่าได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินให้คณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบอย่างถูกต้อง

"ผมเป็นนักบัญชี ตรวจสอบเดบิต-เครดิตตลอด ยืนยันว่าสำเนาแคชเชียร์เช็คนี้ เป็นของแท้ทุกฉบับ มีเงินแปลกตรงไหน ผมก็เสียภาษีมาตั้งแต่ปี 2526" นายเรืองไกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ