ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ไร้นัยยะการเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday February 13, 2024 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ระบุกรณีพรรคร่วมรัฐบาลนัดรับประทานอาหารร่วมกันในเย็นวันนี้ไม่มีนัยยะพิเศษ ไม่ใช่เพราะรัฐบาลหรือคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีปัญหากัน แต่ครม.ส่วนใหญ่จะเจอกันเฉพาะในห้องประชุม การนัดในวันนี้จะเป็นโอกาสให้ สส.พรรคร่วมรัฐบาล ฝ่ายบริหาร และคณะรัฐมนตรีได้รับฟังปัญหา และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีและควรทำ

โดย สส.จะลงพื้นที่ทุกวันศุกร์ไปรับฟังความเห็นของประชาชนว่านโยบายของรัฐบาลเป็นอย่างไร เพื่อทำให้รัฐบาลมั่นใจในสิ่งที่ทำมากขึ้น รวมถึงสามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุดกับความต้องการของประชาชนมากขึ้น

ส่วนกรณีที่ สว.จะมีการอภิปรายรัฐบาลโดยไม่มีการลงมตินั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า เป็นการอภิปรายที่จะเสนอแนะความเห็น ไม่ใช่เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจเพื่อจะล้มรัฐบาล การรับฟังความคิดเห็นไม่ต้องเตรียมตัว เพราะเราเป็นผู้รับฟัง หากเรื่องใดที่ สว. เสนอไม่ตรงกับข้อเท็จจริง หรือสิ่งที่รัฐบาลดำเนินการอยู่ รัฐบาลก็สามารถชี้แจงได้

สำหรับกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตำรวจนั้น ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับรัฐบาล เป็นเรื่องตามกระบวนการยุติธรรม เพราะนายทักษิณ ตัดสินใจเข้ามาในประเทศก็หมายถึงว่าตัดสินใจที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว

การที่นายทักษิณจะได้ประโยชน์จากกฎหมายนิรโทษกรรมหรือไม่ ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรัฐบาลเช่นกัน เรื่องนี้ควรจะทำให้เป็นไปตามหลักการ เป็นเรื่องที่อยากจะทำ ควรจะทำ และควรทำให้เป็นไปตามหลักสากล ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาคนล้นคุก ทำเพื่อคนส่วนใหญ่ ไม่ใช่เพื่อคนๆ เดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ