ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลชื่นมื่น! "เศรษฐา" อ้อนพรรคร่วม ช่วยเป็นลมใต้ปีกหนุนรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday February 14, 2024 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลชื่นมื่น!

บรรยากาศในการนัดรับประทานอาหารเย็นของบรรดาพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีพรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพ ที่โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท เมื่อเย็นวานนี้ (13 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางมาพร้อม น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ทักทาย สส. พรรครวมไทยสร้างชาติ ก่อนจะเดินเข้าไปถ่ายภาพที่จุดโฟโต้บูธหน้างาน

จากนั้น นายเศรษฐา และ น.ส. แพทองธาร ได้ร่วมถ่ายภาพกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในท่ามินิฮาร์ท โดยมีช่วงหนึ่ง นายเศรษฐา กับนายอนุทิน ถ่ายภาพคู่กัน โดยนายเศรษฐา ถือป้าย "ได้หมด ถ้ากดตัง" ขณะที่นายอนุทิน ถือป้าย "เมษาอะน่าร้อน มีเธออ้อนอะน่ารัก" และนายเศรษฐา ได้ทำท่าจุ๊บนายอนุทิน ก่อนนายอนุทิน จะบอกว่า "ขาอ่อน" ทำให้เรียกเสียงหัวเราะจากสื่อมวลชนได้เป็นอย่างดี จากนั้นนายอนุทิน ถือป้าย "ไม่หล่อ แต่โอนไว" พร้อมโชว์ภาพโฟโต้บูธที่ถ่ายร่วมกับนายเศรษฐา และ น.ส.แพทองธาร ให้กับสื่อมวลชนดู

ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลชื่นมื่น!

ขณะที่บรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ตบเท้าร่วมงานกันครบ เช่น นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา, พล.ต.อ. วัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ,พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม, ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์, นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน แต่ไร้เงา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาร่วมงาน

น.ส. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพในวันนี้ และรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ทุกคนมาในวันนี้ ตั้งแต่การจัดตั้งรัฐบาลมา ใกล้จะเข้าเดือนที่ 6 แล้ว การทำงานมีความราบรื่น ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือ มีหลายเหตุการณ์ หลายโอกาส ที่เป็นปัญหาเศรษฐกิจของบ้านเมืองที่มีมาอย่างยาวนาน ต้องขอบคุณทุกท่านที่ตกลงมาร่วมใจแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนร่วมกัน ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี

"ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เราได้เกิดงานครั้งนี้ขึ้น และทานข้าวร่วมกัน วันนี้ก็มาแลกเปลี่ยนกัน อยากให้บรรยากาศเป็นไปอย่างสบาย ๆ เพราะเวลาที่เจอกันที่ทำเนียบรัฐบาล หรืออาคารรัฐสภา ก็จะเป็นการคุยเรื่องงาน วันนี้จึงอยากให้คุยในเรื่องสบาย ๆ เบา ๆ ขอให้ทุกท่านสนุกกับงานนี้ หวังว่าดินเนอร์ครั้งถัดไป จะอยู่ไม่ไกลเกินไป เพื่อให้เราได้รู้จักกัน และพูดคุยกันมากขึ้น รวมถึงอยู่ทำงานด้วยกัน รับใช้พี่น้องประชาชน และพระเจ้าอยู่หัวฯ ของเราอย่างเต็มที่ต่อไป " น.ส.แพทองธาร กล่าว

จากนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า วันนี้ถือเป็นโอกาสที่รัฐบาลของประชาชน 314 เสียง ได้มารวมตัวสังสรรค์กัน เพราะช่วงเจอกันที่ทำเนียบฯ หรือสภาฯ ก็หมกมุ่นคุยแต่เรื่องงาน ตั้งแต่เข้ามาการเมืองก็เจอแต่ สส.พรรคเพื่อไทย แต่วันนี้มาได้เจอ สส. พรรคร่วมรัฐบาล ต้องขอบคุณสำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่น

"เราเป็นรัฐบาลของประชาชน ได้มาบริหารจัดการประเทศประมาณ 5 เดือน ที่ผ่านมามีอุปสรรคเยอะ ต้องขอขอบทุกท่านในที่นี้ ไม่ว่าจะเป็นคณะรัฐมนตรี หรือสมาชิกสภาฯ ที่ช่วยกันปกป้องตอบคำถาม เป็นพี่เลี้ยงในการช่วยเหลือตนเอง ตอบคำถามต่างๆ และครั้งนี้ถ้าไม่มีทุกคนก็คงเหนื่อย วันนี้ก็ขอให้ทุกท่าน เป็นลมใต้ปีกของรัฐบาลประชาชนชุดนี้ต่อไป" นายกรัฐมนตรี กล่าว

จากนั้น แกนนำพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล ได้นำเค้กก้อนโต ร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ ให้กับนายกรัฐมนตรี ล่วงหน้า ซึ่งจะมีอายุครบ 62 ปี ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ