หวั่นมือที่ 3 ป่วน "ทักษิณ" ออกรพ. "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมเพิ่มกำลังความปลอดภัย

ข่าวการเมือง Friday February 16, 2024 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หวั่นมือที่ 3 ป่วน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวว่า การดูแลรักษาความปลอดภัยที่ รพ.ตำรวจ ในขณะนี้ ยังคงใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตามปกติ แต่หากเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) ที่จะเข้ามาทำกิจกรรมที่หน้า รพ.ตำรวจ ในวันที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้รับการพักโทษ วันที่ 18 ก.พ.นั้น ก็จะมีการเตรียมแผนวางกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน และตำรวจท้องที่ไว้รองรับ ทั้งนี้ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยและป้องกันไม่ให้มีมือที่ 3 เข้ามาสร้างความวุ่นวาย

อย่างไรก็ดี จากการพูดคุยกับแกนนำ คปท. วันที่มาทำกิจกรรม ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี มีการชี้แจงพูดคุยประเด็นต่างๆ แล้วว่า สามารถแสดงความคิดเห็นหรือแสดงออกภายใต้กรอบของประชาธิปไตยได้ แต่จะต้องไม่ผิดหลักกฎหมาย

"จำนวนมวลชน คาดการณ์ว่ามีประมาณ 100 คน ตำรวจจะพิจารณาตามสถานการณ์ แต่ในขณะนี้ ยังไม่ได้มีการกำชับมาตรการประเด็นใดเป็นพิเศษ และยังไม่มีความจำเป็นต้องจัดโซนนิ่งให้ผู้ชุมนุม เพื่อเลี่ยงการเผชิญหน้ากับรถปล่อยตัวนายทักษิณ" รอง ผบ.ตร.กล่าว

ทั้งนี้ หากนายทักษิณ ได้รับการพักโทษ และกลับไปอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้านั้น ก็จะใช้กำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยตามปกติของมาตรการอารักขาบุคคลสำคัญตามปกติ ในฐานะที่นายทักษิณ เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่กลุ่ม คปท. อยู่ระหว่างล่ารายชื่อ 20,000 รายชื่อ ยื่นเสนอต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ และอาการป่วยที่แท้จริงของนายทักษิณนั้น ก็สามารถกระทำได้ แต่ตนได้ชี้แจงไปแล้วว่าที่ผ่านมามีหน่วยงานต่างๆ เข้ามาตรวจสอบทีมแพทย์แล้วหลายหน่วยงาน โดยยืนยันว่าทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต และโปร่งใส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ