นายกฯ ยัน 18 ก.พ.ปล่อยตัว "ทักษิณ" ยังไม่คิดตั้งเป็นคณะทำงาน

ข่าวการเมือง Saturday February 17, 2024 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ ยัน 18 ก.พ.ปล่อยตัว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เผยจะมีการปล่อยตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการพักโทษในวันที่ 18 ก.พ.67 แต่ไม่ทราบในรายละเอียด เชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมซึ่งเป็นไปตามอำนาจและหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์และโรงพยาบาลตำรวจ ส่วนจะมีขั้นตอนอะไรเป็นพิเศษหรือไม่เป็นไปตามที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ได้พูดออกมาแล้วว่าเป็นไปตามกฎหมายทุกอย่าง

"ไม่ทราบเลยครับ ผมไม่ทราบ แต่เป็นวันที่ 18 ผมไม่ทราบ ไม่แน่ใจในข้อกฎหมาย วันที่ 18 คือวันที่ 18 ไม่แน่ใจ ไม่ได้มีการคุยกัน ไม่ได้ลงรายละเอียด ผมเชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย" นายเศรษฐา กล่าว

สำหรับโอกาสที่จะได้พบกับนายทักษิณหลังได้รับการพักโทษแล้วก็ต้องดูตามความเหมาะสม ส่วนจะไปขอคำแนะนำอะไรหรือไม่ ตนเชื่อว่าในฐานะนายกรัฐมนตรี ตนให้เกียรติอดีตนายกรัฐมนตรีทุกคน

"ถ้ามีโอกาสเจอกันตามงาน หรือถ้ามีเรื่อง หรือถ้ามีความจำเป็นที่นายกฯ ในอดีตมีความชำนาญในเรื่องนั้นเป็นพิเศษ ผมเชื่อว่าผมไม่เขินอายที่จะไปปรึกษา วันนั้นเจอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ ก็คุยกันเป็นชั่วโมง มีหลายเรื่องที่ท่านให้คำแนะนำมา" นายเศรษฐา กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดว่าจะเป็นแค่การขอคำปรึกษาหรือตั้งเป็นคณะทำงาน "ยังไม่ได้คิดไปไกลขนาดนั้น ผมยังไม่ทราบว่าท่านอยากทำแบบนั้นหรือเปล่า ไปพูดก้าวล่วงแบบนั้นมันก็ไม่ถูกต้อง ผมเชื่อว่าท่านจากไปหลายปีแล้วก็คงมีเรื่องที่อยากจะทำ ท่านเองก็ไม่สบายอยู่ด้วย ก็ต้องดูความเหมาะสม"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ