นายกฯ ยันยังไม่ถึงเวลาปรับครม. รมต.ทุกคนยังทำงานร่วมกันได้ดี

ข่าวการเมือง Monday February 19, 2024 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ ยันยังไม่ถึงเวลาปรับครม. รมต.ทุกคนยังทำงานร่วมกันได้ดี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ยืนยันว่า ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีกระแสข่าวว่าการเมืองจะร้อนขึ้น และจะมีการปรับครม.เร็วๆ นี้ ภายหลังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้รับการพักโทษ ซึ่งตนกับรัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาลยังทำงานร่วมกันด้วยดี ไม่ว่าจะเป็นกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน

พร้อมย้ำว่า รัฐมนตรีทุกคนมีความตั้งใจดีในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ทุกคนมี KPI หมด และเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนตั้งเป้าไว้สูง และก็ยังสามารถทำได้ดีกว่านี้ รวมถึงตนด้วย

ทั้งนี้ หากถึงเวลาต้องปรับครม. ก็ต้องปรับ เพราะฉะนั้นที่ถามตนมาทุกสัปดาห์ ก็จะยังไม่ปรับ ครม.

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกวันนี้ ทุกเรื่องก็เป็นเรื่องร้อนหมด เพราะพื้นฐานทุกวันนี้ เรื่องเศรษฐกิจเป็นเรื่องสำคัญ การใช้งบประมาณปี 68 ยังไม่สามารถใช้ได้ ฉะนั้นถ้าเรามีเงินในกระเป๋า ก็จะทำให้ทุกคนอยู่ดีกินดี มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ได้รับการซัพพอร์ตจากรัฐบาล อาทิ การศึกษา และระบบสาธารณสุขที่ดี ก็เชื่อว่าชีวิตจะดีขึ้น

*ยัน "ทักษิณ" พักโทษ เป็นไปตามกม.

ส่วนกรณีการพักโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย กระทรวงยุติธรรม มีมาตรฐานในการตรวจสอบ ดังนั้น เมื่อนายทักษิณได้เข้าสู่กระบวนการรับโทษ และได้รับการพักโทษตามเงื่อนไข ซึ่งเป็นไปตามที่กฎหมายเขียนไว้อยู่แล้ว เมื่อนายทักษิณเข้าสู่กระบวนการกฎหมายแล้ว ตนมองว่าเราก็ควรจะเดินหน้า เพราะวันนี้บ้านเมืองต้องการเดินหน้าไปอีกหลายอย่างจากรัฐบาลและทุกภาคส่วน ปัญหาความขัดแย้งก็ต้องบริหารจัดการกันไป แต่ต้องตั้งอยู่บนความสงบ โดยสามารถไปใช้พื้นที่หรือเวทีที่ปลอดภัยได้ เช่น สภาฯ สส. หรือนักวิชาการ

พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลนี้ทุ่มเทเต็มที่ ขอให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันด้วยกฏหมาย ขอให้ก้าวข้ามไป และเดินหน้าไปจะดีกว่า

*ไม่ด้อยค่า หลัง สว. เปรียบเป็นดาวไร้แสง

ส่วนกรณี สว.ออกมาระบุว่า การพักโทษของนายทักษิณ จะทำให้นายกรัฐมนตรีเป็น "ดาวไร้แสง" นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่รู้สึกด้อยค่า จะพูดอย่างไรก็ไม่สามารถทำให้ตนสะทกสะท้านได้ ยืนยันว่าจะทำงานต่อไป โดยยึดมั่นในผลประโยชน์และชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทุกคน แต่ถ้าใครติมาแล้วสามารถทำให้ดีขึ้นได้ ก็จะพยายามทำ

"เอาเป็นว่า พรุ่งนี้ก็ตื่นเช้าไปทำงาน และเอาประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง" นายกรัฐมนตรี ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ