ทนายเผยพยานปากเอกคดีใบแดง"ยงยุทธ"มอบตัวให้การพรุ่งนี้ ขอ ตร.คุ้มครอง

ข่าวการเมือง Wednesday May 7, 2008 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนิติธร ล้ำเหลือ กรรมการสิทธิมนุษยชน สภาทนายความ พร้อมคณะ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.กิตติธัช เรือนทิพย์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เพื่อหารือเกี่ยวกับมาตรการคุ้มครองพยาน และการขอเข้ามอบตัวสู้คดีของนายชัยวัฒน์ ฉางข้าวคำ กำนันตำบลจันจว้า อ.แม่จัน จ.เชียงราย พยานปากสำคัญในคดีนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร กระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง และเป็นผู้ต้องหาในคดีพยายามฆ่านายอดิศร เรืองคำ กำนัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย
นายนิติธร กล่าวว่า หลังจากพบหารือกับ พล.ต.ท.กิตติธัช ก็ได้รับคำตอบว่า จะให้เข้ามอบตัวที่ สน.ปุทมวัน ในวันนี้เวลา 20.00 น. ซึ่งผู้ช่วย ผบ.ตร.รับปากว่าจะไปดูแลในเรื่องคดีให้ด้วยตัวเอง โดยจะอนุญาตให้ประกันตัวในหลักทรัพย์ประมาณ 450,000 บาท ซึ่งทีมทนายรู้สึกพอใจ และคาดว่าจะได้รับการประกันตัว เพราะพิจารณาจากข้อกล่าวหา และขณะเดียวกันผู้ต้องหาเองก็ไม่มีพฤติการณ์ที่จะหลบหนี พร้อมที่จะเข้ามอบตัวตลอดเวลา
สำหรับมาตรการคุ้มครองพยานนั้น ตำรวจรับว่าจะจัดชุดคุ้มครองพยาน เนื่องจากทีมทนาย และชัยวัฒน์ก็เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจากเวลา 09.00 น.วันที่ 8 พ.ค.นี้ นายชัยวัฒน์จะขึ้นศาลเป็นพยานปากแรกที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ในคดีใบแดงนายยงยุทธ ซึ่งหลังการเข้าหารือทำให้รู้สึกสบายใจมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ