จับตา "ฮุนเซน" บินตรงบ้านจันทร์ส่องหล้าพรุ่งนี้ เยี่ยม"ทักษิณ" เป็นการส่วนตัว

ข่าวการเมือง Tuesday February 20, 2024 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับตา

หลังจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษ กลับมาอยู่ที่ "บ้านจันทร์ส่องหล้า" เป็นวันที่ 3 มีรายงานว่า สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือสมเด็จฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งมีความสนิทสนมกับนายทักษิณ จะเดินทางมาประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (21 ก.พ.) เวลา 10.30 น. และจะตรงเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ที่บ้านพักจันทร์ส่องหล้าทันที จากนั้นจะเดินทางกลับในเวลาประมาณ 14.00 น.

*เพื่อไทย ตั้งโต๊ะแถลงอาการป่วย "ทักษิณ"

ขณะที่พรรคเพื่อไทย มีการตั้งโต๊ะแถลงอาการป่วยของนายทักษิณ หลังปรากฎภาพนายทักษิณ มีการดามคอ และใส่ที่คล้องแขน (Arm Sling)

โดยนายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้แจงว่า จากการสอบถามอาการป่วยของนายทักษิณกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ก่อนที่จะเดินทางกลับมาประเทศไทย นายทักษิณ ได้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ถึง 3 รอบ โดยรอบแรกติดเชื้อสายพันธุ์อู่ฮั่น ทำให้มีอาการหนักถึงขั้นต้องรักษาตัวในห้องไอซียูเป็นเดือน ดังนั้นปอดจึงไม่สามารถใช้งานได้ 100% เหมือนบุคคลทั่วไป จากนั้นได้ป่วยด้วยโควิดอีก 2 รอบ ทำให้อดีตนายกฯ มีอาการลองโควิดเยอะมาก เพราะเป็นผู้ป่วยที่มีอายุ 70 กว่าปีแล้ว

ส่วนกรณีที่ดามคอนั้น เนื่องจากเป็นโรคกระดูกคอเสื่อม ซึ่งผลจากการตรวจละเอียดหรือทำ MRI ที่ รพ.ตำรวจ ทางโรงพยาบาลแนะนำให้เข้ารับการผ่าตัด ซึ่งเป็นไปตามวัย แต่อดีตนายกฯ ขอออกมาก่อน แล้วค่อยกลับเข้าไปรักษาตัวอีกครั้ง

ส่วนการใส่ที่คล้องแขน (Arm Sling) นั้น เนื่องจากเป็นโรคเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย ต้องได้รับการกายภาพไม่ต่ำกว่า 1 ปีจึงจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งโรคนี้เป็นโรคที่เกิดกับผู้สูงอายุ ส่วนที่ทำให้หายช้า เพราะตลอด 6 เดือนที่อยู่ รพ.ตำรวจ แทบจะไม่สามารถออกกำลังกายได้เลย ทำให้ร่างกายร่วงโรยเร็วกว่าคนที่ออกกำลังกายได้ตามปกติ ทั้งนี้ ในระหว่างที่นายทักษิณ รักษาตัวอยู่ รพ.ตำรวจ ได้รับการผ่าตัด เพื่อให้เส้นเอ็นเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

"ทราบดีว่ามีทั้งคนที่ชอบ และจ้องจะจับผิด ถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเคยเป็นนักการเมือง และเป็นอดีตนายกฯ ก็จะมีคนพูดถึงทั้งในแง่บวก และแง่ลบ วันนี้ผมขอสื่อสารไปถึงคนที่รักและห่วงท่าน รวมถึงครอบครัวท่าน ยืนยันว่ามีอาการเจ็บป่วย และอาการหนักจริง จะพยายามรักษาตัวให้แข็งแรงที่สุด และกลับมาเพื่อใช้ความรู้ความสามารถของท่าน คอยแนะนำนักการเมืองที่จะทำเพื่อประชาชนต่อไป โดยผมจะอัพเดตอาการของอดีตนายกฯ ทักษิณ จากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยให้ทราบเป็นระยะ" นายดนุพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ