ชื่นมื่น! "สมเด็จฮุนเซน" แขกคนแรกบินตรงเยี่ยม "ทักษิณ" บ้านจันทร์ส่องหล้า

ข่าวการเมือง Wednesday February 21, 2024 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชื่นมื่น!

สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือสมเด็จฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เดินทางเป็นการส่วนตัว โดยเครื่องบินเช่าเหมาลำจากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ถึงประเทศไทยแล้ว และตรงเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ "บ้านจันทร์ส่องหล้า" ซ.จรัญสนิทวงศ์ 69 พร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.น.7 และ สน.บางพลัด มาอำนวยความสะดวกอยู่ภายใน ซ.จรัญสนิทวงศ์ 69 รวมทั้งเข้าจัดระเบียบการจราจรโดยรอบบริเวณ พร้อมขอความร่วมมือช่างภาพไม่ให้ซูมภาพเข้าไปภายในบ้าน และได้นำแผงกั้นเหล็กเพื่อจัดระเบียบสื่อมวลชนให้อยู่ภายในบริเวณที่จัดไว้ให้

ชื่นมื่น!

ขณะที่มีกลุ่มเสื้อแดงกว่า 20 คน ซึ่งส่วนใหญ่อาศัยอยู่ย่านบางพลัด เดินทางมาให้กำลังใจนายทักษิณ และขอให้นายทักษิณ สุขภาพแข็งแรง โดยหวังว่าการกลับมาครั้งนี้ จะมาช่วยเหลือชาวบ้านได้ พร้อมกับบอกให้นายทักษิณสู้ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.37 น. รถตู้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บุตรสาวของนายทักษิณ เข้าไปในบ้านจันทร์ส่องหล้า จากนั้นในเวลา 10.51 น. รถขบวนของสมเด็จฮุนเซน เดินทางมาถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า คาดว่าสมเด็จฮุนเซนนั่งรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทะเบียน ร 3355 กรุงเทพมหานคร โดยในขบวนประกอบด้วยรถ 4 คัน มีรถนำ 1 คัน และรถตู้ตามขบวนอีก 2 คัน

และหลังจากใช้เวลาเยี่ยมนายทักษิณ ประมาณ 2.50 ชั่วโมง สมเด็จฮุน เซน ได้เดินทางกลับเมื่อเวลา 13.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกตลอดทาง

สำหรับเมนูอาหารกลางวัน ที่นายทักษิณ เลี้ยงรับรองส่วนใหญ่เป็นอาหารไทย โดยหนึ่งในนั้น คือ กุ้งแม่น้ำเผาจากจังหวัดสุพรรณบุรี เพราะสมเด็จฮุนเซนชื่นชอบในอาหารไทย ส่วนเมนูขนมหวาน เป็นขนมต้ม และลูกชุบ ซึ่ง น.ส.แพทองธาร ได้โพสต์ลงไอจีสตอรี่ ซึ่งคาดว่าใช้เลี้ยงรับรองสมเด็จฮุนเซน

ทั้งนี้ สมเด็จฮุนเซน ได้โพสต์ภาพการเยี่ยมนายทักษิณผ่านเฟซบุ๊ก Samdech Hun Sen of Cambodia พร้อมระบุว่า "สองอดีตนายกฯ พบกัน ไม่คุยเรื่องการเมือง นั่นเพิ่งทำให้ความทรงจำกลับมา 32 ปีแห่งมิตรภาพเราสองคนตั้งแต่ปี 1962"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ