"ทักษิณ" เปรยอยากบินเชียงใหม่เยี่ยมบ้านเกิดที่แรก หลังอาการดีขึ้น

ข่าวการเมือง Tuesday March 5, 2024 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) เผยอาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดีขึ้นและดูมีความสุขหลังได้รับการพักโทษกลับมาอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ส่วนการเดินทางไปต่างจังหวัดนั้นอยากเดินทางไปเยี่ยมบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ยังไม่มีกำหนดเวลาที่ชัดเจน

"ยังไม่มีแพลนที่ชัดเจน เพียงแต่พูดเฉยๆ ว่าอยากไปจังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นบ้านเกิด นานแล้ว ยังไม่ได้คุยว่าจะลงพื้นที่ในรูปแบบใด เพียงแต่พูดว่าอยากไปไหว้บรรพบุรุษ เพราะระหว่างที่อยู่ต่างประเทศ พี่สาวเสียชีวิต ยังไม่เคยได้ไปไหว้ ซึ่งได้พูดไว้ แต่ยังไม่กำหนดเวลา" น.ส.แพทองธาร กล่าว

ส่วนกรณีที่จะให้ สส.พรรคเพื่อไทย เข้าพบนั้นก็ยังไม่ได้กำหนดวัน ตนอยากให้พบ สส.พรรคเพื่อไทย ในลำดับต้นๆ อยู่แล้ว ส่วนจะเป็นที่ทำการพรรคเพื่อไทยเลยหรือไม่นั้นก็ยังไม่มีการกำหนดสถานที่

*"ยิ่งลักษณ์" พ้นผิดคดีโรดโชว์ไทยแลนด์ โต้ยังไม่มีแพลนกลับบ้าน

ส่วนกรณีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษายกฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีโครงการ Roadshow สร้างอนาคตประเทศไทย Thailand 2022 น.ส.แพทองธาร กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวการเดินทางกลับประเทศไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยใช้ใช้โมเดลเดียวกับนายทักษิณว่า ยืนยันว่ายังไม่มีการพูดคุยกันในรายละเอียด แต่ในเรื่องของความหวังเราพูดกันอยู่แล้ว และพูดทุกปี และคงใช้แนวทางเหมือนกันกับนายทักษิณไม่ได้ เพราะเป็นคนละคนกัน

น.ส.แพทองธาร ยังระบุว่า ทีมทนายความยังไม่ได้มีการหารือถึงแนวทางการเดินทางกลับมาประเทศไทยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์

"ตอนนี้ยังไม่มี ไม่มั่นใจว่าเรื่องต่างๆ เคลียร์หมดแล้วหรือยัง แต่หวังว่า จะได้กลับบ้าน เพราะถึงอย่างไรก็ไม่สบายเหมือนอยู่บ้าน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ