สะพัด! "ทักษิณ" เตรียมบินกลับบ้านเกิดเชียงใหม่ 14-15 มี.ค.

ข่าวการเมือง Thursday March 7, 2024 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลังจากกรมคุมประพฤติ ออกมาเปิดเงื่อนไขในกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะสามารถเดินทางออกนอกพื้นที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งเป็นที่อยู่ที่แจ้งไว้ในระหว่างการพักโทษได้ โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้อุปการะนายทักษิณ จะต้องทำหนังสือขออนุญาตกับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ โดยแจ้งกำหนดเวลา และวัตถุประสงค์ในการออกจากที่พำนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะพิจารณาว่ามีเหตุจำเป็น หรือเป็นการเยียวยาในการกลับตัวเป็นคนดี และทำให้สภาพจิตใจและการรักษาตัวดีขึ้น ก็อยู่ในดุลพินิจที่จะอนุญาตได้นั้น

ล่าสุด มีรายงานว่า นายทักษิณ เตรียมตัวจะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิด ในช่วงปลายสัปดาห์หน้า โดยมีกำหนดการคร่าวๆ ดังนี้

  • วันที่ 14 มี.ค.

ช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.30 น. จะเดินทางไปสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ จากนั้นจะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ด้วยเครื่องบินส่วนตัว และเข้าพักที่บ้านพักในสนามกอล์ฟ ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ ไม่มีรายงานว่าจะมีบุคคลสำคัญทางการเมืองเข้าพบ มีเพียงบุตรสาวของนายทักษิณ จะเดินทางจากกรุงเทพฯ ขึ้นไปสมทบเท่านั้น

  • วันที่ 15 มี.ค.

นายทักษิณและครอบครัว จะเดินทางไปทำบุญ และเคารพอัฐิบรรพบุรุษตระกูลชินวัตร ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง และจะกลับมาพักผ่อนที่บ้านพักในสนามกอล์ฟ ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ โดยคาดว่าจะมีเพียงญาติพี่น้อง และบุคคลใกล้ชิดเข้าพบ

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง จะเดินทางไปถึง จ.เชียงใหม่ ในช่วงเย็นวันที่ 15 มี.ค. หลังกลับจากปฏิบัติราชการในต่างประเทศ โดยมีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.เชียงใหม่ และติดตามปัญหาฝุ่น PM2.5 จนถึงวันที่ 17 มี.ค. ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าทั้ง 2 คนอาจได้พบกัน ก่อนที่นายทักษิณ และครอบครัวจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันที่ 16 มี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ