นายกฯแย้มมีโอกาสพบ"ทักษิณ"ที่เชียงใหม่ ไม่ห่วงฝ่ายค้านยกมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ข่าวการเมือง Saturday March 9, 2024 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงภารกิจการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ว่า จะไปติดตามเรื่องสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันโดยจะมีการหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และฝ่ายความมั่นคงในการแก้ไขปัญหายาเสพติดและไปติดตามโครงการพระราชดำริด้วย

ส่วนการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้จะมีโอกาสได้พบกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่เพื่อเยี่ยมบรรพบุรษหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า หากมีโอกาสก็จะได้พบกันและได้เจอกับนายทักษิณหนึ่งครั้งแล้ว เจอครั้งที่สองคงไม่เป็นไรเพราะเป็นคนรู้จักกันอยู่แล้ว หากสะดวกก็คงได้พบกัน แต่เบื้องต้นยังไม่ได้นัดหมายกับนายทักษิณเพราะไม่ทราบว่าท่านจะเดินทางไปที่ไหน เวลาไหน แต่คนที่รู้จักกัน คงแวะเข้าไปพูดคุยเป็นธรรมดา

ส่วนที่ฝ่ายค้านจะนำเรื่องนายทักษิณ เข้าไปอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ฝ่ายบริหารมีหน้าที่ ตอบข้อซักถามของฝ่ายนิติบัญญัติอยู่แล้ว ส่วนตัวไม่ได้กังวลเพราะเป็นไปตามกฎหมาย นายทักษิณก็ออกมาตามกฎหมายทุกอย่าง และเราก็ไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายอะไรกับใครทั้งสิ้น ถ้าเกิดมีเรื่องข้องใจอันใดก็เป็นไปตามกลไกการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียืนยันว่า พร้อมที่จะชี้แจงทุกเรื่องและรัฐมนตรีทุกคนก็พร้อมที่จะชี้แจงเช่นกันซึ่งในขณะนี้รัฐบาลพยามเร่งทำงานทุกอย่าง และกลางเดือนนี้จะมีการแถลงว่า การที่รัฐบาลเดินทางมาต่างประเทศมีผลงานอย่างไรบ้าง รวมไปถึงการลงทุนของแต่ละบริษัทไปถึงขั้นตอนใดแล้ว ประชาชนจะได้สบายใจ ขณะเดียวกันก็จะได้วางแผนการรองรับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยด้วย

ซึ่งการที่ฝ่ายการเมืองออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่านายกรัฐมนตรีเดินทางไปต่างประเทศ แต่ไม่มีผลงาน ตนไม่ขอตอบ เพราะเป็นเพียงเป็นวาทกรรมทางการเมือง ผลงานรัฐบาลมีหรือไม่ ขอให้ประชาชนตัดสินใจและขอโอกาสให้ทีมงานได้อธิบายซึ่งการเดินทางลงพื้นที่ทั้งในและต่างประเทศเป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเอเปก อาเซียน-ออสเตรเลีย ,อาเซียน-ญี่ปุ่น ซึ่งไม่ไปไม่ได้ และเมื่อเดินทางไปแล้วก็ใช้โอกาสในการพบปะภาคเอกชนเพื่อส่งเสริมการลงทุนในประเทศ ส่วนตัวขอให้เกียรติทีมงานเป็นคนตอบ เพราะเป็นความภาคภูมิใจไม่ใช่เพียงนายกรัฐมนตรีแถลงคนเดียวยืนยันว่าตนไม่ห่วงเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือว่าไม่ทราบ แต่เดี๋ยวจะทราบว่า รัฐบาลได้ทำอะไรไปบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ