เพื่อไทย เล็งเปิดตัวผู้สมัคร อบจ.กลางมี.ค. นำร่อง 4-5 จังหวัด

ข่าวการเมือง Monday March 11, 2024 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ว่า พรรคเพื่อไทย มีการตระเตรียมในจังหวัดที่มีความพร้อม และเป็นจังหวัดที่ค่อนข้างมีเอกภาพ ที่ทั้ง สส. และผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยให้ความเห็นชอบร่วมกัน โดยคาดว่าจะเปิดตัวผู้สมัครได้ราวกลางเดือน หรือประมาณวันที่ 20 มี.ค.นี้ เบื้องต้นจะเปิดตัวประมาณ 4-5 จังหวัดก่อน และทยอยเปิดต่อไปเรื่อย ๆ

พร้อมยืนยัน ไม่ได้ส่งผู้สมัครทุกจังหวัด แต่การทำการเมืองท้องถิ่น ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะมาช่วยผลักดันการเมืองระดับชาติ เพราะงบประมาณต่างๆ ได้กระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น การเมืองระดับชาติก็ต้องพึ่งพาท้องถิ่นพอสมควร

ส่วนกระแสของพรรคก้าวไกล ที่มี "บ้านใหญ่" เข้ามาร่วมมากขึ้นนั้น นายสรวงศ์ มองว่า คำว่า "บ้านใหญ่" ล้าสมัยแล้ว ความจริงอุดมการณ์การทำพรรคการเมืองต่างๆ มีความคิดเห็นที่ตรงกันบ้าง แตกต่างกันบ้าง คำว่า "บ้านใหญ่" ก็คือครอบครัวที่มีพื้นฐานทางการเมืองในจังหวัดต่าง ๆ

"ผมมองว่า เป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนเข้าใจอยู่แล้ว ว่าใครอยู่พื้นที่ทำอะไร โดยเฉพาะการเมืองท้องถิ่น เพราะต้องยอมรับว่า การทำการเมืองท้องถิ่น ต้องอยู่กับพี่น้องประชาชนจริงๆ การเมืองระดับชาติเอง เราใช้เวลาอยู่กับการประชุมอยู่ในกรุงเทพฯ เสียเยอะ ส่วนการเมืองท้องถิ่นเอง พี่น้องประชาชนเห็นอยู่ ว่าใครอยู่ในพื้นที่" นายสรวงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ