"หมอมิ้ง" ออกโรงโต้สว. ยันนายกฯ มีผลงานรูปธรรม อย่าจ้องแต่จับผิด

ข่าวการเมือง Tuesday March 12, 2024 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จากประเด็นที่มี สว. ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการเดินทางไปต่างประเทศของนายกรัฐมนตรี ไม่มีผลงานที่เป็นรูปธรรมนั้น นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อาจจะเป็นการมองที่ไม่รอบด้านของ สว.ที่มาจากการแต่งตั้ง เพราะจะเห็นได้ว่าผลงานในประเทศของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันแรกที่นายกรัฐมนตรีเข้ามา มีการลดราคาพลังงานไปแล้ว 2 รอบ ตลอดจนการพักหนี้เกษตรกร

ส่วนเรื่องการให้บริการทางด้านสาธารณสุข ได้มีการยกระดับโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค หรือ 30 บาทพลัส โดยมีการนำร่องใน 4 จังหวัด และกำลังขยายในช่วงที่ 2 สำหรับเรื่องของพืชผลทางการเกษตร โดยรวมแล้ว ราคาปรับขึ้นไปราว 40% ซึ่งยืนยันว่าทุกอย่างเกิดจากการบริหารจัดการ

ส่วนเรื่องการท่องเที่ยว ยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาไทย จากที่ตั้งเป้าไว้ 25-28 ล้านคน แต่แค่เพียง 2 เดือนแรกของปีนี้ นักท่องเที่ยวก็เพิ่มมาอีก 50% ขณะที่การส่งเสริมการท่องเที่ยว อยู่ระหว่างการติดต่ออีเวนต์สำคัญในประเทศ ซึ่งขณะนี้มีอยู่ประมาณ 3-4 รายที่กำลังเจรจากันอยู่

นอกจากนี้ ในระยะยาวนักลงทุนต่างๆ จะเข้ามาลงทุนในไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้เรากำลังแก้กฎหมาย และกฎระเบียบ ให้นักลงทุนเข้ามาสะดวก และง่ายมากยิ่งขึ้น

"นี่ไม่ใช่ผลงานหรอกเหรอ ถ้ามองกันแคบๆ มองแต่สายตาจ้องจับผิด จะหาไม่เจอในเรื่องสำคัญเหล่านี้" นพ.พรหมินทร์ กล่าว

พร้อมระบุว่า การเดินทางไปต่างประเทศของนายกรัฐมนตรี ถ้ามองเป็นจุดๆ แบบแคบๆ และคอยหาแต่เรื่องจับผิด ก็จะหาเจออยู่อย่างนั้น แต่ถ้ามองเป็นการบริหารแบบยุทธศาสตร์ที่มีความเชื่อมโยงกัน การที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปต่างประเทศ ไปทำให้คนรู้จัก และทำให้เกิดการค้าขายมากขึ้น ให้มีความมั่นใจขึ้น เพราะความมั่นใจคือพื้นฐานของเศรษฐกิจ ถ้ามีความมั่นใจแล้ว จะทำให้ประชาชนเกิดการจับจ่ายใช้สอย

"อย่าลืมว่า งบประมาณรายจ่ายปี 67 ยังไม่ผ่านสภาฯ ซึ่งรัฐบาลใช้การบริหารจัดการเป็นหลัก ก็ยังสามารถเพิ่มรายได้ และเพิ่มโอกาสได้" เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระบุ

ส่วนเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต ที่จำเป็นต้องใช้ในการปรับโครงสร้างสำคัญ เรายังติดกรอบกฎหมายต่างๆ ซึ่งรัฐบาลพยายามฝ่าข้อจำกัดและดำเนินการอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ