จ่อยื่นป.ป.ช.ฟันจริยธรรม! บิ๊กข้าราชการบินรับ "ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Friday March 15, 2024 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าจะไปยื่นหนังสือต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ สส. หรือ สว. พิจารณายื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เนื่องจากในช่วงที่ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ขึ้นหลายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความรับผิดชอบของกระทรวงเกษตรฯ เช่น เหตุไฟไหม้ในกระทรวงเกษตรฯ, ปัญหาหมูเถื่อน, พื้นที่ สปก. 4-01 และปัญหาราคาสินค้าอาหารทะเลตกต่ำ

"สิ่งเหล่านั้น แสดงให้เห็นว่า รมว.เกษตรฯ ไม่อยู่ในสถานะที่จะบริหารราชการแผ่นดินให้เป็นที่ราบรื่นได้แล้ว จึงต้องขอให้สภามีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส" นายสนธิญา กล่าว

พร้อมกล่าวถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส ไปพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เชียงใหม่ว่า ขณะนี้กำลังรวบรวมรายชื่อข้าราชการที่ไปต้อนรับนายทักษิณ ว่าไปในฐานะอะไร เนื่องจากขณะนี้ นายทักษิณยังคงเป็นนักโทษ และฝากไปถึง สส. ด้วยว่าต้องระวังในเรื่องของจริยธรรม ดังนั้นในสัปดาห์หน้าจะรวบรวมรายชื่อทั้งหมด ส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้พิจารณาวินิจฉัยว่าการที่ข้าราชการประจำ หรือ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ที่ลางาน ลาปฏิบัติหน้าที่ ไปรอรับนายทักษิณนั้น เห็นแก่ประโยชน์ของประเทศ ประชาชน หรือผลประโยชน์ของใครเป็นที่ตั้ง

"เหตุการณ์ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ก็ขึ้นอยู่กับกฎหมายว่าการกระทำเหล่านั้น เป็นการกระทำที่เหมาะสมหรือไม่ อย่างไร ส่วนตัวผมเห็นว่าข้าราชการประจำ หรือบุคคลต่างๆ ที่ไป ล้วนแต่มีตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการเมือง หรือข้าราชการประจำ ไม่เหมาะสม และขอให้หยุดเสีย เพราะถ้าไม่หยุด จะมีอีกหลายคนที่จะไปร้องพวกท่าน ต่อ ป.ป.ช. หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แล้วท่านจะเดือดร้อน" นายสนธิญา ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ