ไร้สัญญาณปรับครม.! "เสี่ยหนู" การันตีรมต.ทำงานหนักทุกคน

ข่าวการเมือง Wednesday March 20, 2024 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า ขณะนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง รวมถึงพรรคเพื่อไทย (พท.) ที่เป็นแกนนำรัฐบาลยังไม่ได้ส่งสัญญาณเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามที่มีกระแสข่าว และตนไม่ได้มีการพูดคุยหรือหารือเรื่องดังกล่าวเลย

"หากจะมีการปรับ ครม.ในรัฐบาลผสม หัวหน้ารัฐบาลก็ต้องให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว ถ้าจะปรับเมื่อไหร่ก็คงแจ้งให้พรรคร่วมรัฐบาลได้พิจารณาว่าจะมีปรับ ครม.ในสัดส่วนของพรรคตัวเองด้วยหรือไม่ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับสัญญาณใดๆ" นายอนุทิน กล่าว

สำหรับการทำงานในช่วง 6 เดือนแรกของรัฐบาลนั้น ตนเห็นว่ารัฐมนตรีทุกคนทำงานหนัก

"เราอย่าไปวัดว่าคนไหนทำงานหนักคือคนที่ออกข่าวบ่อย บางคนพูดไม่เก่ง บางคนไม่อยากพูด บางคนก้มหน้าก้มตาทำงาน" นายอนุทิน กล่าว

ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยมีการประเมินผลการทำงานทุกวัน รัฐมนตรีของพรรคทุกคนได้รับการแจ้งตั้งแต่วันที่เข้ามาแล้วว่าเราวัดกันที่ผลงาน จะเป็นเวลา 6 เดือน หรือ 1 ปี แต่ทุกคนต้องทุ่มเทให้กับงานที่ได้รับมอบหมาย และทุ่มเทให้กับพรรคด้วยการไปช่วย สส.ลงพื้นที่ ถ้าใครไม่เข้าเกณฑ์นี้ก็เข้าข่ายถูกพิจารณา ซึ่งเราประเมินอยู่ทุกวัน

ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยจะมีการประชมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกบริบทหนึ่ง โดยเปิดทางให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานในพรรค รวมถึงการให้เข้ามาเป็นรัฐมนตรี เพราะต้องเดินหน้าปรับปรุงการทำงานให้มีประสิทธิภาพทุกวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ