สภาผู้แทนฯ ลงมติผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ด้วยคะแนน 298 ต่อ 166 ส่งวุฒิสภาพิจารณา

ข่าวการเมือง Friday March 22, 2024 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาผู้แทนฯ ลงมติผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ด้วยคะแนน 298 ต่อ 166 ส่งวุฒิสภาพิจารณา

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ด้วยคะแนนเสียง เห็นชอบ 298 เสียง ไม่เห็นชอบ 166 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง และไม่ลงคะแนน 1 เสียง

โดยขั้นตอนหลังจากนี้ จะส่งร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ปี 67 ให้สภาชิกวุฒิสภาพิจารณาต่อไป

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวขอบคุณสส.ทุกคนที่ได้พิจารณาให้ความเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 2567 ซึ่งถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ และแผนพัฒนาต่างๆ ให้ประเทศมีความมั่นคง ประชาชนมีความสุข สร้างความเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ ขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน และพัฒนาระบบบริหารจัดการภาครัฐที่ตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนในทุกมิติ

สำหรับข้อคิดเห็น คำแนะนำ ข้อเสนอ รวมทั้งข้อห่วงใยที่สส.ได้เสนอแนะไว้ รัฐบาลจะรับไว้และนำไปประกอบการพิจารณาปรับปรุงของหน่วยรับงบประมาณ เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากเงินงบประมาณมากที่สุด

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า นโยบาย มาตรการและงบประมาณที่ได้รับอนุมัติ จะนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์และแผนงานที่กำหนด โดยรัฐบาลจะกำกับดูแล ติดตามการใช้จ่ายงบให้มีความโปร่งใส เพื่อสนับสนุนและยกระดับเศรษฐกิจ สังคมและคุณภาพชีวิตของประชาชน ควบคู่กับการรักษาสภาพแวดล้อม เพื่อให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี มีรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดตามความมุ่งหวังของรัฐบาลและสส.ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ