"เศรษฐา" ติดภารกิจ ไม่ได้เข้าพรรคพบ "ทักษิณ" วันนี้

ข่าวการเมือง Tuesday March 26, 2024 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในวันนี้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาพบกับสมาชิกพรรคฯ แต่ตนคงไม่ได้เดินทางเข้าพรรคเนื่องจากมีภารกิจเกี่ยวพันและอยู่ในช่วงเวลาราชการ แต่หากจะเข้าพรรคน่าจะเป็นช่วงเวลาหลัง 16.30 น.ไปแล้ว จากนั้นจะเดินทางไปเชียร์ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติเกาหลีใต้ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

*"สุริยะ" รอต้อนรับ หวังขอคำปรึกษา

ขณะที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ในช่วงบ่ายจะเดินทางเข้าพรรคไปต้อนรับนายทักษิณ เพราะนายทักษิณเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ความสำเร็จของพรรค ซึ่งตนเคยทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ 25 ปีที่แล้ว สมัยตนดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค และนายทักษิณเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งได้ให้นโยบายต่างๆ กับกระทรวงคมนาคม และในยุคนั้นมีผลงานที่สำเร็จคือการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ ถือเป็นความสำเร็จหนึ่งที่ได้ก่อสร้างตามเป้าหมาย และต่อมาสนามบินสุวรรณภูมิได้รับการจัดอันดับให้เป็นสนามบินในลำดับต้นๆ ของประเทศ ดังนั้นหากมีโอกาสก็จะไปขอคำปรึกษาให้กับกระทรวงคมนาคม เพื่อจะทำอย่างไรให้สนามบินสุวรรณภูมิขึ้นมาติดอันดับโลกให้ได้ รวมถึงอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งถนน ระบบราง

รมว.คมนาคม กล่าวว่า สิ่งที่นายทักษิณเคยทำไว้ คนรุ่นใหม่ที่อายุยังน้อยอาจจะยังไม่รู้ถึงผลสำเร็จ นายทักษิณได้แก้ไขวิกฤตต้มยำกุ้ง ทำให้ประเทศไทยสามารถจ่ายเงินกู้ไอเอ็มเอฟได้ตรงเวลา โดยผลงานสามารถพิสูจน์ได้ว่าจับต้องได้ และประสบการณ์ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะเรียนรู้นำมาใช้ต่อ การที่นายทักษิณเดินทางเข้าพรรคจะทำให้ สส.ของพรรคมีกำลังใจมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ