"พิชิต" วอนอย่าด่วนวิจารณ์ มั่นใจ "ดิจิทัลวอลเล็ต" นโยบายตรงปก แจกจริงแน่นอน

ข่าวการเมือง Tuesday March 26, 2024 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านวิพากษ์วิจารณ์ว่านโยบายของรัฐบาล "ไม่ตรงปก" โดยเฉพาะนโยบายการแจกเงิน 1 หมื่นบาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า อยากให้ดูการแถลงข่าวของรัฐบาล ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการ และขั้นตอน โดยหัวใจของนโยบายเรื่องนี้คือแหล่งเงิน ซึ่งมีทั้งงบประมาณแผ่นดิน หรือแหล่งอื่นที่ปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ ดังนั้นขอให้ทุกคนใจเย็น และรอฟังรายละเอียดอีกครั้งในวันที่ 10 เม.ย.นี้

พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลมีทีเด็ดในการบริหารจัดการการใช้จ่ายงบประมาณให้มีประสิทธิภาพ โดยมั่นใจว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน และเป็นไปโดยชอบตามกฎหมาย ซึ่งรัฐบาลมีความจำเป็นต้องทำ เพราะขณะนี้มีวิกฤตกำลังซื้อ ดังนั้นการวิจารณ์ว่านโยบายไม่ตรงปก จึงอยากให้กลับไปดูในคำแถลงนโยบายที่ส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และขอให้รอดูจนสิ้นกระแสความก่อนจะวิพากษ์วิจารณ์ใด ๆ

"ยืนยันความชอบเรื่องกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องของแหล่งเงิน ว่าไม่มีอะไรที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะนโยบายนี้สำคัญ และเกี่ยวกับประชาชนทั้งประเทศ รัฐบาลต้องรอบคอบ และระมัดระวัง เพราะมีข้อเสนอมาจากหลายหน่วยงาน รวมถึงใช้งบประมาณสูง และมีคณะบุคคลมาพิจารณาการดำเนินนโยบายนี้" นายพิชิต กล่าว

ส่วนความมั่นใจว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะดำเนินไปตามไทม์ไลน์ที่วางไว้ ทั้งการเริ่มลงทะเบียนร้านค้า-ประชาชน ในไตรมาส 3/67 และสามารถแจกเงินดิจิทัลได้ในไตรมาส 4/67 โดยไม่เลื่อนออกไปอีกนั้น นายพิชิต กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามที่นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงได้แถลงข่าววานนี้ (25 มี.ค.) และยืนยันว่าทำได้สำเร็จแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ