นายกฯ ฮึ่ม! ขีดเส้น 30 วัน จับตัวการใหญ่อาชญากรรมไซเบอร์

ข่าวการเมือง Monday April 1, 2024 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางไปตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายให้กับข้าราชการตำรวจ และเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) โดยมีพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. และพล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) ต้อนรับ

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวมอบนโยบายตอนหนึ่งว่า ประชาชนยังประสบปัญหาถูกหลอกลวงจากโจรไซเบอร์อยู่ทุกวัน จึงขอฝากเรื่องนี้ไว้ในการทำงานร่วมกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) และเห็นว่าไม่มีเวลาจะหาเหตุผล ว่าเหตุใดถึงทำไม่ได้ แต่ต้องทำให้ได้ ต้องจับรายใหญ่ให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะตอบสังคมลำบาก เพราะเป็นปัญหาความมั่นคงของประเทศ

วันนี้ขอให้ยึดเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ผลงานของเราจะเป็นที่ประจักษ์ โดยภายใน 30 วันนี้ ขอให้มีความชัดเจนว่าจะสามารถจับอะไรได้ เช่น หวยออนไลน์ โดยเรื่องนี้จะต้องทำงานกันอย่างใกล้ชิด เพราะเทคโนโลยีไปไกลมาก

"ผมจะเจอรัฐมนตรีดีอีในวันที่ 2 เม.ย.นี้ จะกำชับอย่างเด็ดขาดว่าต้องทำงานร่วมกัน อย่าโยนความผิดซึ่งกันและกัน อย่าบอกว่าคนนี้ไม่ให้ความร่วมมือ ผมเชื่อว่ามานั่งตรงนี้แล้ว รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้...เหตุผลที่เรามาทำงานตรงนี้ เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ไม่ใช่ให้คนผิดลอยอยู่ได้ คิดว่าถึงเวลาแล้ว อยากได้เหตุผลว่า ทำไมถึงจับไม่ได้ มันต้องจับให้ได้เพื่อพี่น้องประชาชนจะได้อยู่อย่างมีความสุข...ตรงนี้ถือเป็นสารตั้งต้น ที่ต้องขจัดปัญหานี้ออกไปให้หมดจากสังคมไทย ผมยืนยันเรื่องนี้เป็นเรื่องซีเรียส ยืนยัน 30 วันต้องชัดเจน" นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ