นายกฯ เชื่อมีฝ่ายค้านดอดคุยขอร่วมรัฐบาล ลั่น 314 เสียงเพียงพอ

ข่าวการเมือง Thursday April 4, 2024 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวขยายความถึงกรณีการชี้แจงตอบโต้ฝ่ายค้านในสภาฯ เมื่อวาน (3 เม.ย.) ซึ่งมีตอนหนึ่งได้พูดถึงพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ว่า วันหนึ่งเป็นฝ่ายค้าน อีกวันก็อยากมาร่วมรัฐบาล ว่า เชื่อว่าคงต้องมีฝ่ายค้านมาพูดคุยเพื่อขอเข้าร่วมรัฐบาล แต่อาจจะไม่ได้มาพูดคุยกับตนโดยตรง

อย่างไรก็ดี ในความเห็นส่วนตัว มองว่า รัฐบาล 314 เสียง มีคะแนนเสียงแน่นแล้ว และพรรคร่วมรัฐบาลก็ทำงานได้ดี และหากมีการพูดคุยจริง ก็คิดว่าไม่ควรนำมาร่วมรัฐบาล

"เชื่อว่าต้องมีบ้าง แต่เขาคงไม่พูดกับผมหรอก...โดยส่วนตัว 314 เสียงแน่นแล้ว และเราเองก็ทำงานกันได้ดี ส่วนจะไปคุยอะไรกับใคร ก็เป็นเรื่องของเขาไป แต่ว่ามันมีแน่นอน" นายกรัฐมนตรี กล่าว
*ยันโควต้าพรรคพปชร.ยังตามเดิม

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ยังไม่ได้ดู แต่วันนี้จะได้เจอพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งคงมีโอกาสได้พูดคุยกันในเรื่องโควตารัฐมนตรีที่มีอยู่เดิม

"เป็นโควตาของพลังประชารัฐอยู่แล้ว หากรายชื่อ และการตรวจสอบถูกต้องตามกฎหมาย ตามรัฐธรรมนูญ ก็เป็นโควตาของพรรคพลังประชารัฐชัดเจน" นายกรัฐมนตรีกล่าว

พร้อมระบุว่า ไม่มีเดตไลน์ว่าพรรคพลังประชารัฐต้องมีคำตอบให้เมื่อไร หากคิดว่าพร้อม ก็ขอให้เสนอรายชื่อบุคคลที่เหมาะสมเข้ามา

"ไม่มีเดตไลน์ เป็นสิทธิของเขา อยู่ด้วยกันก็ต้องเคารพกันหมด เมื่อไหร่ที่พลังประชารัฐคิดว่าพร้อม เมื่อมีบุคคลที่เห็นว่าเหมาะสม ก็เสนอมา เราก็ยินดีอยู่แล้ว" นายกรัฐมนตรี ระบุ

https://youtu.be/AHsMG-IUDZo


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ