นั่งยัน-นอนยัน ปชป.แจงไม่เคยส่งคนไปเจรจาขอเข้าร่วมรัฐบาล

ข่าวการเมือง Monday April 15, 2024 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นั่งยัน-นอนยัน ปชป.แจงไม่เคยส่งคนไปเจรจาขอเข้าร่วมรัฐบาล

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ชี้แจงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการพูดคุยกับคนของ ปชป.เรื่องการเข้าร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลว่า คณะกรรมการบริหารพรรคไม่เคยคุยเรื่องนี้แม้แต่ครั้งเดียว ทุกกระบวนการมีขั้นตอนของพรรคกำหนดไว้ชัดเจนว่าต้องผ่านการพิจารณาของที่ประชุม กก.บห. และที่ประชุมกันระหว่าง กก.บห.กับ สส. ไม่มีใครที่จะมีอำนาจไปพูดคุยตกลงด้วยตนเองได้ และพรรคทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพรรคทำหน้าที่อย่างเต็มที่

ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยออกมากล่าวหา ปชป.ว่ามี DNA ที่ไม่เคยทำอะไรสำเร็จ ตนก็ได้ชี้แจงแล้วว่าที่ทำสำเร็จมากมาย เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศ แต่ ปชป.ไม่มี DNA โกง นั่นแสดงให้เห็นว่าเรามีพันธุกรรมที่แตกต่างกัน และตนได้ถามนายกรัฐมนตรีไปหลายวันแล้วในเรื่องที่บอกว่ามีฝ่ายค้านที่ไปขอร่วมรัฐบาลนั้น ถ้าเป็นลูกผู้ชายจริงก็ต้องเปิดเผยมาว่าเป็นใคร นายกรัฐมนตรีก็ไม่เคยตอบ

"การทำให้เกิดความสับสน พรรคก็เสียหาย ซึ่งต่อมานายกรัฐมนตรีก็บอกเองว่ารัฐบาลมีเสียงมีเพียงพอแล้ว ไม่มีความจำเป็นต้องไปเพิ่มเสียงรัฐบาล นายกรัฐมนตรีก็พูดจาสับสน ถึงบอกว่าถ้าแน่จริงให้บอกมาเลยว่าใครพรรคไหนที่ไปขอร่วมรัฐบาล" นายราเมศ กล่าว

โฆษกพรรค ปชป. กล่าวว่า ที่สำคัญนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ยืนยันชัดว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการร่วมรัฐบาล เพราะฉะนั้นไม่อยากให้นายทักษิณพูดแบบคลุมเครือ

ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามถึงคนที่นายทักษิณไปกินกาแฟด้วย และกล่าวถึงนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์นั้น เรื่องนี้ตนไม่ทราบจึงตอบแทนไม่ได้ต้องสอบถามรายละเอียดจากนายเดชอิศม์เอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ