รักษาการ ผบ.ตร. รับปลด "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการไว้ก่อนพร้อมลูกน้องอีก 4 ราย

ข่าวการเมือง Thursday April 18, 2024 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ช่วงเที่ยงวันนี้ คาดว่าจะรายงานความคืบหน้าคดีเว็บพนันออนไลน์ โดยมีกระแสข่าวว่ามีคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกจากราชการไว้ก่อน หลังจากวานนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้ทีมทนายความขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน สน. เตาปูน ออกไปเป็นวันที่ 27 เม.ย.

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าสำนักงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่พบเจ้าตัว มีเพียงเจ้าหน้าที่เดินเข้า-ออกตามปกติ จากการโทรศัพท์ไปสอบถาม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้รับการเปิดเผยว่า ยังไม่ทราบว่าถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน เมื่อถามว่ายังปฏิบัติหน้าที่อยู่หรือไม่ ก็ตอบว่า "ไม่ทราบ" ให้ไปสอบถามกับนายกรัฐมนตรี หลังจากนี้จะไม่ตอบคำถามใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้อีกแล้ว

เมื่อสอบถามย้ำว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อจากนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวเหมือนเดิมว่า ขอไม่ตอบใดๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ เนื่องจากกำลังประชุมอยู่ หรือหากมีคำสั่งมาจริงๆ ก็ให้ไปสอบถามกับนายกรัฐมนตรี

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังยอมรับว่า กองวินัยพิจารณาตามกระบวนการของกฎหมาย ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการว่าพฤติการแห่งคดีกับความร้ายแรงของข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นจากการพิจารณารายงานของพนักงานสอบสวนของ บช.น. ว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 4 ราย กระทำผิดอาญาจริง จึงเสนอความเห็นให้ปฏิบัติตามพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติมาตรา 131 กรณีข้าราชการตำรวจต้องหาคดีอาญา ประกอบกับ มาตรา 112 ว่าเป็นการกระทำผิดวินัยร้ายแรงหรือไม่ ขณะนี้ถือว่าเป็นผู้ต้องหาคดีอาญา จากการออกหมายจับทั้ง 5 จึงต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนตามวินัย จากนั้นเห็นแล้วว่าการสอบสวนคงไม่แล้วเสร็จโดยเร็วจึงให้ออกราชการไว้ก่อน โดยตนเองเป็นผู้ลงนามในคำสั่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ