"เศรษฐา" เรียกหารือ "จุลพันธ์-พิชัย ชุณหวชิร" คาดถกดิจิทัลวอลเล็ต

ข่าวการเมือง Wednesday April 24, 2024 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.50 น. นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง พร้อมด้วยนายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล และขึ้นไปบนตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อพบกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า อาจจะเป็นการหารือถึงกรณีที่นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ส่งหนังสือถึงคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ทบทวนหลักเกณฑ์โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต

อย่างไรก็ดี ต้องจับตานายพิชัย เพราะเป็นหนึ่งบุคคลที่มีกระแสข่าวว่าจะเข้ามาดำรงตำแหน่ง รมว.คลัง ในการปรับ ครม.ครั้งใหม่นี้

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม X ถึงวงประชุมย่อยร่วมกับ นายจุลพันธ์ และนายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการและผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย พร้อมระบุว่า ได้หารือแนวทางในการส่งเสริมเศรษฐกิจ ผ่านธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย และแนวทางที่จะเพิ่มช่องทางการให้บริการ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการทางการเงินของผู้ประกอบธุรกิจที่เป็นชาวมุสลิม ทั้งในภาคอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล ภาคการท่องเที่ยว และการโรงแรม ซึ่งมี potential ที่จะเติบโตไปได้อีกมาก โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ