"ปานปรีย์" ยื่นหนังสือลาออกทุกตำแหน่ง มีผลวันนี้ หลังตกเก้าอี้รองนายกฯ

ข่าวการเมือง Sunday April 28, 2024 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภายหลังมีโปรดเกล้าฯ รายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในนั้น มีรายชื่อของ "นายปานปรีย์ พหิทธานุกร" ซึ่งถูกปรับออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี โดยเหลือเพียงตำแหน่งเดียว คือ รมว.ต่างประเทศ นั้น

ล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. นายปานปรีย์ ได้ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ โดยมีเนื้อหาระบุว่า มีความประสงค์จะขอลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ และทุกตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. 67 เพื่อเปิดทางให้ท่านอื่นเข้ามาดำรงตำแหน่งแทน

นายปานปรีย์ ระบุว่า สาเหตุของการถูกปรับออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เชื่อว่าไม่ใช่สาเหตุว่าตนไม่มีผลงาน เพราะที่ผ่านมา ได้ทุ่มเทการทำงานด้านต่างประเทศ และเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นที่ประจักษ์ สามารถสนองตอบนโยบายการทูตเศรษฐกิจเชิงรุกอย่างเด่นชัด จนวันนี้คนไทยได้กลับขึ้นมาอยู่บนจอเรดาห์ของโลก มีนักลงทุนต่างชาติสนใจเข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น

นอกจากนี้ ได้ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือคนไทยในต่างประเทศ เช่น การเจรจาเพื่อนำคนไทยในอิสราเอลที่ถูกจับเป็นตัวประกัน 23 คน และแรงงานไทย 8,000 คนกลับประเทศไทยได้ ตลอดจนคนไทยในเล่าก์ก่าย ประเทศเมียนมาอีก 1,000 คน การเปิดวีซ่าฟรีกับหลายประเทศ ตลอดจนการฟื้นสัมพันธ์กับอาเซียน สหภาพยุโรป และประเทศมหาอำนาจ

"หวังว่า การปรับคณะรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ จะช่วยให้การบริหารราชการแผ่นดิน มีประสิทธิภาพมากขึ้น โปร่งใส และรักษาผลประโยชน์ของชาติต่อไป ขอขอบพระคุณนายกรัฐมนตรี ที่ให้โอกาสผมได้ทำงานกับรัฐบาลนี้มาช่วงเวลาหนึ่ง" นายปานปรีย์ กล่าวในตอนท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ