นายกฯ มั่นใจ "พิชิต" ไม่ขาดคุณสมบัติ ชี้กฤษฎีตรวจสอบแล้ว อุบตอบรมว.กต.คนใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday April 30, 2024 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ทราบเรื่อง กรณีที่มีผู้ไปยื่นร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของนายพิชิต ชื่นบาน ที่เข้ามาดำรงตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมทั้งการเตรียมร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบวินัยร้ายแรงนายกรัฐมนตรีเพราะเป็นผู้เสนอชื่อ โดยยืนยันว่า ก่อนมีการเสนอรายชื่อได้มีการตรวจสอบกับคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว ซึ่งมั่นใจว่าไม่มีปัญหาข้อกฏหมาย

ส่วนที่ตลอดทั้งวันได้เรียกว่าที่รัฐมนตรีเข้ามาพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการมอบหมายงานใดๆ เป็นการมาพูดคุยกันตามปกติเท่านั้น ในส่วนของนายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ เป็นการเข้ามาพบเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะเป็นที่ปรึกษาของ รมว.ต่างประเทศ และได้ติดตามตนเองไปต่างประเทศในทุกเวที ซึ่งการมาพูดคุยวันนี้ เนื่องจากช่วงกลางเดือนพ.ค. ตนมีกำหนดการจะเยือนประเทศอิตาลี และฝรั่งเศส

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายมาริษ เป็นบุคคลที่นายกรัฐมนตรีคาดหมายว่าจะให้เป็น รมว.ต่างประเทศ คนใหม่ แทนนายปานปรีย์ พหิทธานุกร และได้ยื่นรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ แล้วใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยิ้มและกล่าวเพียงว่า ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ