นายกฯ ยืนยันเงินดิจิทัลวอลเล็ตถึงมือประชาชนภายในสิ้นปีนี้

ข่าวการเมือง Sunday May 5, 2024 18:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยืนยันระหว่างลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาและพบปะประชาชนจังหวัดร้อยเอ็ดว่า โครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ตจะถึงมือประชาชนภายในสิ้นปีนี้ ส่วนการขับเคลื่อนด้านชลประทานที่จะบริหารจัดการน้ำให้ประชาชนมีน้ำใช้อย่างสมบูรณ์เพียงพอ ไม่มีปัญหาน้ำขาดแคลน และส่งเสริมการพัฒนาพันธุ์ข้าว โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิของทุ่งกุลาร้องไห้ที่ได้รับความนิยมอย่างมากและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก โดยมอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์สนับสนุนการพัฒนาสายพันธุ์ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ทำให้ราคาข้าวสูงขึ้นไปด้วย

สำหรับการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ทั้งเรื่องปัญหายาเสพติด หนี้นอกระบบ ที่ผู้ให้กู้คิดดอกเบี้ยไม่เป็นธรรม รัฐบาลได้ดำเนินการอย่างจริงจังและให้หมดสิ้นไป แต่ยาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่ รัฐบาลได้พยายามแยกผู้เสพออกมาจากชุมชนเพื่อนำไปบำบัดก่อนคืนสู่อ้อมกอดของครอบครัว ขณะที่ผู้ค้ายาต้องถูกจัดการโดยเด็ดขาดจากกฎหมาย ยึดทรัพย์ทันที ไม่ให้มีการเอาเงินไปทำยาเสพติดต่อไป ซึ่งขอให้ทุกคนช่วยกันขจัดยาเสพติดให้หมดไปจากประเทศไทย

ส่วนการขับเคลื่อนงานด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะผู้สูงอายุ จะให้หมอไปหาประชาชนถึงที่บ้าน และดูแล อสม.เรื่องค่าป่วยการที่เพิ่มจากเดิมเดือนละ 1,000 บาท เป็นเดือนละ 2,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจให้ช่วยกันดูแลประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ