นายกฯ หนุน "พิชัย" คุยผู้ว่าธปท.ลดขัดแย้ง-หาทางออกร่วมกัน

ข่าวการเมือง Tuesday May 7, 2024 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เตรียมพูดคุยกับผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อลดความขัดแย้งนั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ทุกๆ การเคลื่อนไหวที่ช่วยลดความขัดแย้งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสม และสมควรที่จะทำ และมั่นใจว่าถ้าทั้ง 2 ฝ่ายพยายามที่จะพูดคุยกันก็จะเป็นเรื่องที่ดี โดยจะนำมาซึ่งการสนับสนุนงานของรัฐบาลได้

ส่วนการแบ่งงานให้รองนายกรัฐมนตรี และรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนมีแนวทางไว้เรียบร้อยแล้วถึง 95% หลังจากนี้จะมีการพูดคุยกัน โดยจะยึดหลักความเหมาะสมและความสามารถของแต่ละบุคคลในการแบ่งงานให้รับผิดชอบ โดยมีจุดมุ่งหมาย คือ ผลงานจะต้องดีขึ้น

ขณะที่ประชาชนให้คะแนนผลงานของรัฐบาลตลอด 7 เดือนที่ผ่านมาอยู่ที่ 6-7 คะแนน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การให้คะแนนจากประชาชนถือเป็นเสียงสะท้อนอย่างหนึ่ง ซึ่งการที่มาอยู่อยู่ตรงนี้ถือเป็นหน้าที่ที่จะต้องฟังเสียงสะท้อนประชาชน ไม่ว่าจะได้คะแนนเท่าไหร่ก็ยังไม่ถึง 10 อยู่ดี จึงต้องพยายามทำงานต่อไป ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยจะต้องมาพิจารณาอีกทีว่า ส่วนไหนยังทำได้ไม่ดี หรือตรงไหนก็ที่อยู่ในการขับเคลื่อนตามระบบ ที่ต้องใช้เวลาในการทำงานก็ขอให้ความเป็นธรรมให้คณะทำงานด้วย เพราะนโยบายบางอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป เช่น เรื่องของการลงทุน การแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน สิทธิเสรีภาพ เพศสภาพ ซึ่งนโยบายเหล่านี้เชื่อว่าได้เริ่มต้นทำไปแล้ว

สำหรับจุดอ่อนในการทำงานในส่วนช่วงเวลา 6-7 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากมีปัญหาสะสมเยอะ มีปัญหาทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ สังคม ปากท้อง ประชาชน เป็นเรื่องที่ต้องช่วยเหลือต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ