"จิราพร" เล็งปรับผัง NBT ใหม่ เป็นช่องทางโปรโมท "ซอฟท์พาวเวอร์"

ข่าวการเมือง Thursday May 9, 2024 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการกำกับดูแล บมจ. อสมท. (MCOT) และกรมประชาส้มพันธ์ว่า ขณะนี้กำลังเชิญหน่วยงานเข้ามาหารือ ซึ่งอยากให้เป็นสื่อฯ สะท้อนนโยบายของรัฐบาล และขณะเดียวกันอยากให้สื่อสารนโยบายของรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นสื่อที่สะท้อนเสียงของประชาชน

สำหรับการดำเนินการทำโทรทัศน์ซอฟท์พาวเวอร์ว่า สถานีโทรทัศน์ที่เล็งไว้คือ สถานีโทรทัศน์ที่รัฐบาลกำกับดูแล เช่น ช่อง NBT เป็นการปรับผัง ไม่ได้ตั้งขึ้นมาใหม่ โดยจะใช้ประโยชน์จากสิ่งที่เรามีอยู่ เพื่อเป็นประโยชน์ในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและเป็นประโยชน์กับประชาชน

"เรื่องนี้จะเป็นการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่แล้วให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อรองรับการพัฒนาซอฟท์พาวเวอร์ของประเทศ ซึ่งต้องสื่อสารกับประชาชนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ"

นอกจากนี้มีสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีที่ให้ความสนใจ ที่อยากจะทำคอนเทนท์เกี่ยวกับซอฟท์พาวเวอร์ ซึ่งรัฐบาลก็ยินดีที่จะให้คอนเทนท์ เพราะเป็นหนึ่งในนโยบายเรือธงของรัฐบาล และก็มีหลายภาคส่วนเช่น ภาคเอกชนที่อยากร่วมมือด้วย

น.ส.จิราพร กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดรายการ "นายกรัฐมนตรีพบประชาชน"ว่า ขณะนี้ยังไม่ลงตัวเรื่องรูปแบบรายการ ซึ่งปัจจุบันทีมงานกำลังหารือ โดยอยากให้รายการออกมาเป็นภาพที่แตกต่างจากการสัมภาษณ์ทั่วไป คาดว่าภายในเดือนนี้จะคงดำเนินการได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ