สว.ดิเรกฤทธิ์ ลาออกกมธ.การเมืองฯ หลังถูกตำหนิ ปมยื่นถอดถอน"เศรษฐา-พิชิต"

ข่าวการเมือง Wednesday May 22, 2024 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ได้ยื่นหนังสือลาออกจากรองประธานกรรมาธิการ (กมธ.)การพัฒนาการเมือง และการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ เป็นประธาน เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากไม่สะดวกใจในการปฏิบัติหน้าที่ในคณะกรรมาธิการบางประเด็น

นายดิเรกฤทธิ์ ยอมรับว่า น้อยใจในการทำงาน หลังถูกเพื่อนสว.บางคนตำหนิผ่านสื่อกรณี 40 สว.เข้าชื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความสิ้นสุดลงของตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน และตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีของนายพิชิต ชื่นบานว่า ไม่สมควรทำ เพราะสว.หมดวาระไปแล้ว ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน เหมือนกับเป็นการสร้างปัญหาให้ประเทศ ต้องการล้มรัฐบาล จินตนาการไปไกล ทั้งที่เป็นความตั้งใจดีในการทำงานเพื่อประเทศ

การให้ความเห็นเช่นนี้ต่อสาธารณะเหมือนต้องการให้ความน่าเชื่อถือตนลดลง ไม่ให้เกียรติ ไม่เคารพกัน ทั้งที่ต่างคนต่างทำหน้าที่ เมื่อพิจารณาดูเวลาทำงานที่เหลือช่วงปลายสมัยจึงขอลาออกจากกมธ.พัฒนาการเมือง ส่วนตำแหน่งกมธ.อื่นๆ ยังคงทำงานต่อไป

"ผมตั้งใจทำงาน แต่ถูกบั่นทอนกำลังใจ ยืนยันว่า การยื่นตรวจสอบนายกฯ และนายพิชิตเป็นการทำหน้าที่อย่างถูกต้อง ไม่มีใบสั่งจากใครทั้งสิ้น"นายดิเรกฤทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ นายดิเรกฤทธิ์ เป็นตัวตั้งตัวตีในการล่าชื่อ สว.40 คนเพื่อยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยถอดถอนนายเศรษฐา และนายพิชิต ในประเด็นขาดความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์และมีพฤติกรรมฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ซึ่งมี สว.หลายคนไม่เห็นด้วยกับการยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ