แกนนำพันธมิตรฯ นัดประชุมพรุ่งนี้กำหนดแนวทางเคลื่อนไหวต้านแก้ รธน.

ข่าวการเมือง Tuesday May 13, 2008 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เผยแกนนำฯ เตรียมนัดประชุมกันในวันพรุ่งนี้(14 พ.ค.) เพื่อกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหว หลังจากประกาศยกเลิกการจัดสัมมนายามเฝ้าแผ่นดินภาคพิเศษ และเตรียมเคลื่อนไหวชุมนุมใหญ่ทันทีที่มีการเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 เข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภาในวาระแรก
แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ยังกล่าวถึงกรณีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรโหวตเลือกนายชัย ชิดชอบ เป็นประธานสภาฯ คนใหม่แทนนายยงยุทธ ติยะไพรัช ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการพิสูจน์ให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเป็นการโหวตเลือกประธานสภาฯ โดยระบบตัวแทน และอ้างเสียงข้างมาก และขณะนี้มีรัฐมนตรีหลายคนที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดแล้ว แต่ยังไม่ยอมลาออกจากตำแหน่ง ถือเป็นระบบการเมืองที่เน่าเฟะ สังคมไม่สามารถยอมรับได้
นอกจากนี้ นายสนธิ ยังตำหนินายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยังไม่มีความจริงจังที่จะจัดการกับผู้ที่พาดพิงและไม่เคารพต่อสถาบัน, ผู้ที่พาดพิงและกล่าวหาพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรษ, ผู้ที่ไม่ยอมยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมีในโรงภาพยนตร์
อีกทั้ง นายสมัคร ยังปกป้องนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยกุเรื่องคนหัวเถิกที่สร้างข่าวปลุกปั่น และกระแสข่าวปฏิวัติ ซึ่งแสดงออกว่าไม่มีวุฒิภาวะความเป็นผู้นำและเป็นผู้บริหารที่ชั่วร้ายรองจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ