"สมัคร"เผยแนวโน้มปรับเล็ก ครม.แค่ตำแหน่ง รมว.พัฒนาสังคม

ข่าวการเมือง Thursday May 15, 2008 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า แนวโน้มจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพียงตำแหน่งเดียว จากที่นายสุธา ชันแสง ขอลาออกจากตำแหน่ง รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 
ส่วนกรณีของนายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.สาธารณสุข และนายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.พาณิชย์ ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ระบุว่าปกปิดบัญชีทรัยพ์สินและหนี้สินของคู่สมรสนั้นยังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจ โดยเจ้าตัวแจ้งให้ทราบว่าต้องการรอให้ดูผลของกระบวนการพิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมายก่อน แต่หากมีการตัดสินใจเร็วกว่านั้นก็อาจปรับ ครม.ไปพร้อมกันทั้ง 3 ตำแหน่ง
"เป็นเรื่องที่ต้องทำทีละท่อน คุณสุธาดันมาลาออกก็เปลี่ยนสิทธิ์คุณสุธาคนเดียว ส่วนอีกสองคนจะว่าอย่างไร ผมก็ไม่อยากจะเค้นคอ เขาประกาศว่าจะสู้ถึงศาล ผมก็ต้องถามว่ายาวนานเท่าไหร่ ถ้ายาวนานเกินไปผมก็ต้องจัดการเปลี่ยนคนเดียว แต่จะเปลี่ยนสามคนพร้อมกันถ้าเขาถอยออกไป แต่ไม่ได้คัดค้าน" นายสมัคร กล่าว
ส่วนกรณีของนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นั้น นายสมัคร กล่าวว่า นายจักรภพยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ เพราะไม่มีคดีติดตัว แต่กรณีที่มีข้อกล่าวหาว่าหมิ่นเบื้องสูงก็ต้องให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย โดยไม่ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ