"ยงยุทธ"หวังกระบวนการยุติธรรมเป็นที่พึ่งสุดท้าย

ข่าวการเมือง Sunday May 18, 2008 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการต่อสู้คดีทุจริตการเลือกตั้งจังหวัดเชียงราย โดยเชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมจะเป็นที่พึ่งสุดท้าย และไม่ขอวิพากษวิจารณ์ประเด็นข้อกล่าวหาต่าง ๆ เพราะถูกมองเป็นการชี้นำ อย่างไรก็ตาม พร้อมอโหสิกรรมให้ทุกฝ่าย และขออย่านำความได้เปรียบทางข้อกฎหมายมาดำเนินคดี เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นตนก็คงลำบาก
"อย่าพยายามนำสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากกษัตริย์มาเป็นตัวปลุกเร้า เพราะในอนาคต หากความจริงถูกนำมาเปิดเผย ทุกคนจะเสียใจ วันนี้ผมขอเป็นเหยื่อความขัดแย้งคนสุดท้าย และจะใช้เวลาในช่วงนี้ทำประโยชน์ให้ศาสนาและสิ่งแวดล้อม ที่ผ่านมา ได้ไปบรรยายตามวัดต่าง ๆ และให้ความรู้ทางด้านสิ่งแวดล้อม" นายยงยุทธ กล่าว
อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ยังให้ความเห็นการเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่ของ นายชัย ชิดชอบ ว่าไม่ขอวิจารณ์แต่ขอให้กำลังใจ ทั้งนี้ การทำหน้าที่ประธานในตำแหน่งใด ๆ ก็ตาม จะมีคน 2 ฝ่ายประชุมร่วมกัน ดังนั้น การมองเรื่องความเป็นกลางคงมีได้ยาก ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน
"ที่ผ่านมา ผมเคยประกาศไว้แล้วว่า ผมไม่มีความทะเยอทะยาน แต่เมื่อเกิดภาวะคับขันกับเพื่อน พี่น้อง พรรคการเมืองเดิมก็ถูกยุบ แต่หลายคนมองว่าผมมีประสบการณ์และสามารถทำงานได้ และให้โอกาสเข้ามาทำงาน แต่เมื่อต้องออกไปก็พร้อมจะยุติ ยอมรับว่าหลายคนยังไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของผม ซึ่งก็ทำให้รู้สึกเสียใจ เพราะบางคนเมื่อเจอกันแล้ว ไม่เชื่อว่าคนนี้คือยุทธ ตู้เย็น อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะยุติบทบาททางการเมืองเมื่อใด แต่ที่ผ่านมาได้ทำทางลงไว้ให้กับตนเองอยู่เสมอ"นายยงยุทธ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ