"ทักษิณ"แนะ"จักรภพ"ยอมถอยหากชี้แจงสังคมให้เข้าใจไม่ได้

ข่าวการเมือง Wednesday May 21, 2008 18:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความเป็นห่วงกรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถูกกล่าวหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง โดยแนะนำให้รีบชี้แจงสังคมเกิดความเข้าใจ ไม่เช่นนั้นอาจต้องยอมถอย
"การอธิบายต้องชัดเจน ต้องเข้าใจว่าคนไทยทุกคนจะมีความอ่อนไหวต่อสถาบัน ใครเอาเรื่องของสถาบันมาใช้ ไม่ว่าใครก็เป็นเรื่องไม่ดี ไม่ว่าจะใช้โจมตีคนอื่น หรือใช้เพื่อหาเสียงให้ตนเอง เป็นเรื่องไม่ดีทั้งนั้น เรื่องนี้คิดว่าคุณจักรภพมีวิจารณญาณที่ตัดสินใจ เพราะเขาฟังกระแสสังคม เขารู้ว่าต้องควรทำอย่างไร" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว
ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่าเมื่อช่วงเช้าวันนี้ นายจักรภพได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่บ้านพักซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เพื่อขอคำแนะนำต่อสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้
พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวถึงการเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า อยากให้ทุกฝ่ายนึกถึงประโยชน์ของประเทศ และประโยชน์ของประชาชน ส่วนกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.) เกี่ยวกับการจัดทำประชามติเพื่อสอบถามความเห็นจากประชาชนว่าเห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่นั้นน่าจะเป็นทางออกที่ดี เพราะจะได้ข้อยุติเสียที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ