กลุ่มมหาประชาชนฯ ขอจับตาดู/ไม่รวมตัวเคลื่อนไหวเผชิญหน้ากลุ่มพันธมิตรฯ

ข่าวการเมือง Friday May 23, 2008 19:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน(พปช.) ในฐานะแกนนำกลุ่มมหาประชาชนเพื่อพิทักษ์ประชาธิปไตย ระบุว่า กลุ่มมหาประชาชนฯ ได้ประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์กันแล้วมีมติว่าจะไม่เคลื่อนพลออกไปปะทะกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่นัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 25 พ.ค.นี้อย่างแน่นอน
แต่หากกลุ่มพันธมิตรฯ ปิดถนนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเมื่อใด ทางกลุ่มฯ จะชี้นำให้ประชาชนไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษที่สถานีตำรวจ รวมถึงยื่นหนังสือต่อรัฐบาลให้ดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มพันธมิตรฯ และหากรัฐบาลยังเพิกเฉย ตนเองจะใช้วิธีการให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ส่งไปรษณีย์บัตรไปยังรัฐบาลให้กดดันและเนรเทศแกนนำพันธมิตรฯ ออกจากประเทศ และหากวิธีการนี้ไม่ได้ผลกลุ่มมหาประชาชนฯ ก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด โดยการนัดชุมนุมใหญ่ทันที
"ได้ข่าวมาว่ากลุ่มพันธมิตรฯ แยกกำลังการทำงานออกเป็น 2 ส่วน คือ กลุ่มที่มาชุมนุม และกลุ่มที่เป็นนอมินีของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่จะเป็นตัวสร้างสถานการณ์ความรุนแรง โดยจัดฉากให้ป้ายความผิดให้เห็นว่าเป็นฝีมือของกลุ่มมหาประชาชน เพื่อให้มีเงื่อนไขนำไปสู่การแก้ไขปัญหาด้วยวิธีการที่ไม่ชอบธรรม เหมือนข้ออ้างที่เกิดขึ้นในวันที่ 19 กันยายน 49" นายประชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ