"จักรภพ"ขอลากิจ 7 วันพิสูจน์ข้อหาหมิ่นสถาบันหลังแถลงชี้แจง-แสดงเอกสาร

ข่าวการเมือง Monday May 26, 2008 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยื่นหนังสือลากิจ 7 วันต่อนายกรัฐมนตรี โดยขอใช้เวลาดังกล่าวเพื่อตัดสินใจอีกครั้งถึงการดำเนินการทางการเมืองหลังจากนี้ หลังจากถูกตั้งข้อกล่าวหากรณีหมิ่นสถาบัน พร้อมทั้งเตรียมตั้งทีมกฎหมายฟ้องร้องดำเนินคดีกับพรรคประชาธิปัตย์
"ขอลากิจ 7 วัน ตั้งแต่วันนี้ลากิจไปก่อน แล้วจะมาเริ่มอีกที ระหว่างนี้จะฟังข่าวสารบุคคลในประเทศไทย เพื่อประกอบการตัดสินใจในการดำเนินการต่อไป...ไม่มีเหตุผลที่จะลาออก"นายจักรภพ กล่าวในการแถลงข่าวบ่ายวันนี้
นายจักรภพ ยังได้ยื่นข้อเรียกร้อง 3 ประการ คือ ขอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยชื่อบุคคลที่แปลเอกสารคำบรรยายของนายจักรภพในงานสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจต่างประเทศ เพื่อจะนำไปฟ้องร้องดำเนินคดี หรือไม่เช่นนั้นให้นายอภิสิทธิ์ ช่วยค้ำประกันการแปลเอกสารดังกล่าว
การที่พรรคประชาธิปัตย์ขอให้มีการถอดถอนตนออกจากตำแหน่ง ถือว่าไม่ให้โอกาสกระบวนการยุติธรรมได้ดำเนินการ จึงถือว่าเป็นการไม่เคารพกระบวนการดังกล่าว เป็นความสิ้นคิดและไม่มีความเป็นผู้ใหญ่ ดังนั้น จึงขอพิสูจน์ว่าระหว่างตนกับนายอภิสิทธิ์ ใครจะมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างแท้จริงกว่ากัน
"ใครดึงฟ้าต่ำ สังคมรอตัดสินอยู่"นายจักรภพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ