"สมชาย"ปฏิเสธข่าวแก้ รธน.ทำพรรคร่วมรัฐบาลแตกแยก ปัด"ทักษิณ"ไม่ยุ่ง

ข่าวการเมือง Wednesday May 28, 2008 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.)ยืนยันพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้มีความขัดแย้งกันเกี่ยวกับการแก้รัฐธรรมนูญ แม้ล่าสุดนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช จะไม่เห็นด้วยที่จะมีการแก้รัฐธรรมนูญในขณะนี้
"ไม่มีการบาดหมางเพราะเป็นสิทธิของ ส.ส.ท่านจะถอนแล้วจะไปว่าอะไรได้ ส่วนพรรคอื่นก็แล้วแต่ท่าน ต้องให้ความเคารพในกิจกรรมภายในของท่าน ส่วนพรรคพลังประชาชนไม่มีอะไรจะถอนก็ได้ไม่ถอนก็ได้ เป็นเรื่องของสภา"นายสมชาย กล่าว
นายสมชาย กล่าวว่า หากที่ประชุมรัฐสภารับญัตติขอแก้รัฐธรรมนูญไปพิจารณาแล้ว จึงน่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับพรรคร่วมรัฐบาลจะได้หารือกันว่าจะมีแนวทางเป็นอย่างไร ซึ่งในส่วนของพรรค พปช.ก็ยังไม่ได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาในเรื่องนี้ และส่วนตัวเห็นด้วยกับแนวทางของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ควรทำประชามติสอบถามความเห็นจากประชาชนก่อน
นายสมชาย ยังปฏิเสธว่าไม่เคยนำเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญไปหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า "ไม่เคยคุยกัน ท่านไม่เกี่ยวกัน เป็นคนนอกไปแล้ว"
เช้าวันนี้ นายเสนาะ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการแก้ปัญหาน้ำทั้งระบบ สภาผู้แทนราษฎร ได้นำคณะกรรมาธิการฯ เข้าพบนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือในเรื่องสถานการณ์ทางการเมืองด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ