ลูกพรรค ชท.ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายกฯ เรียกร้องเขี่ย"จักรภพ"พ้น ครม.

ข่าวการเมือง Wednesday May 28, 2008 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทย(ชท.) ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เรียกร้องให้ปรับเปลี่ยนนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง หลังถูกกล่าวหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง
"การกระทำของรัฐมนตรีที่อยู่ร่วมในรัฐบาลโดยการนำของนายกรัฐมนตรีแม้ว่าจะยังไม่ได้ข้อยุติในกระบวนการยุติธรรมก็ตาม แต่พฤติกรรมเยี่ยงนี้ก็กระทบต่อความรู้สึกของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง สมควรที่จะเร่งแสดงออกให้สังคมได้เห็นว่านายกรัฐมนตรีมีความจงรักภักดีอย่างยิ่งยวดและปฏิบัติตามนโยบายที่ได้แถลงไว้"จดหมายเปิดผนึก ระบุ
หากนายจักรภพ ถอยออกมาเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ด้วยการลาออก เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้น หรือปรับออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่ได้มีการพยายามปกป้องผู้กระทำดังกล่าว น่าจะส่งผลดีต่อรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องและนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน แม้ว่าภายหลังจะมีคำพิพากษาว่ามิได้กระทำผิดก็จะมีแต่ได้รับการยกย่องและมีความสง่างามเพิ่มขึ้น
นายณัฐวุฒิ ระบุว่า แม้ตนเองจะเป็น ส.ส.และตระหนักว่าการแสดงออกบางครั้งบางเรื่องต้องระมัดระวังมิให้เกิดความระแวงและขัดแย้งกันตลอดมา แต่ก็ไม่อาจละเลยต่อภารกิจที่ต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ประเทศชาติและประชาชน เพราะเสถียรภาพของชาติย่อมอยู่เหนือกว่าเสถียรภาพของรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเทิดทูนสถาบันซึ่งถือเป็นสถาบันที่สูงสุดที่อยู่กับประเทศเรามาตลอด คือ สถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งถือว่าเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวไทยทั้งชาติ
นอกจากนี้ในจดหมายเปิดผนึกยังระบุว่า ไม่เห็นด้วยกับการเร่งดำเนินการแก้รัฐธรรมนูญปี 50 ถึงแม้บทบัญญัติบางมาตราจะขัดต่อหลักกฎหมาย ขัดต่อหลักปฏิบัติให้เกิดประสิทธิภาพในการรับใช้ประชาชน เพราะการเร่งดำเนินการในขณะนี้จะทำให้การสร้างบรรยากาศความสมานฉันท์ตามนโยบายของรัฐบาลยิ่งลำบากมากขึ้น และงบประมาณที่จะใช้ทำประชามติจำนวน 2,000 ล้านบาทไม่เหมาะสมต่อภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน
"เงิน 2,000 ล้านบาทสามารถสร้างโรงเรียนแห่งละ 2 ล้านบาท ได้ถึง 1,000 แห่ง หรือซื้อข้าวสารธงฟ้าถุง 120 บาท ได้จำนวน 16,666,660 ถุง ดังนั้นเรื่องใดที่ไม่เร่งด่วน ยกเว้นแต่มีวาระซ่อนเร้นก็ควรที่จะชะลอออกไปก่อน" จดหมายเปิดผนึก ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ