พปช.ตั้งวอร์รูมจับตาม็อบพันธมิตรฯ เชื่อตั้งเป้าหวังโค่นล้มรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday May 28, 2008 19:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โฆษกพรรคพลังประชาชน(พปช.) เผยเตรียมตั้งวอร์รูมจับตาดูความเคลื่อนไหวในการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อประเมินและวิเคราะห์สถานการณ์เสนอต่อนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค และ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค
"การชุมนุมครั้งนี้ชัดเจนแล้วว่าจะมีแนวโน้มที่ยืดเยื้อ เพื่อให้ประชาชนได้รู้เท่าทันการเคลื่อนไหว จึงมีศูนย์ติดตามเพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนทั่วประเทศ รวมทั้งวิเคราะห์สถานการณ์การเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯ อย่างใกล้ชิด" ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรค พปช.กล่าว
โฆษกพรรค พปช.กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ด้านการเมืองพุ่งความสนใจไปอยู่ที่การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่เป็นการเล่นการเมืองนอกสภา โดยมีอดีต สนช.และ อดีต ส.ส.ร.ไปร่วมด้วย เพื่อต้องการยั่วยุให้เกิดการปฏิวัติอีกครั้ง
"ขอเตือนกลุ่มพันธมิตรฯ ว่าสถานการณ์บ้านเมืองวันนี้ไม่เหมือนช่วงนั้นแล้ว(19 ก.ย.49)" ร.ท.กุเทพ กล่าว
อย่างไรก็ตาม ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลอย่าพยายามสร้างเงื่อนไขให้เกิดการเผชิญหน้า แต่หากใครทำให้เกิดการเผชิญหน้าก็ถือว่าไม่ใช่แนวทางของพรรคที่ยึดถือหลักความอดทนและขันติ พร้อมปฏิเสธไม่มี ส.ส.ของพรรคไประดมคนมาก่อกวนกลุ่มพันธมิตรฯ
"ไม่มีทางที่จะไปเกณฑ์คนมาเพื่อให้เกิดการปะทะกัน เพราะจะเข้าทางกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ปากบอกว่าเราใช้สิทธิการชุมนุมอย่างสงบ
แต่ใจเขาอาจคิดว่าอยากให้เอาคนมาตีพวกเขาและจับกุม 5 แกนนำเพื่อให้เกิดสถานการณ์ปั่นป่วน" ร.ท.กุเทพ กล่าว
โฆษกพรรค พปช.กล่าวว่า การที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ปลุกระดมว่ารัฐบาลจะใช้กฎหมายความมั่นคง เพื่อจับกุมแกนนำพันธมิตรฯ นั้นเป็นการพูดที่หวังผลเพื่อเพาะเชื้อระดมคนให้ได้เป็นหมื่นเป็นแสนคน ซึ่งคงจะไม่เกิดขึ้น และปัจจุบันการเรียกร้องได้เปลี่ยนเป้าหมายเพื่อต้องการล้มรัฐบาล โดยจะชุมนุมยืดเยื้อ เพื่อสร้างเงื่อนไขปฏิวัติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ