(เพิ่มเติม) "จักรภพ"ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ดับข่าวปฏิวัติ-ถอดชนวนพันธมิตร

ข่าวการเมือง Friday May 30, 2008 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจักรภพ เพ็ญแข แถลงข่าวประกาศลาออกจากตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อรักษาสถานะของรัฐนาวาเอาไว้ หลังตกเป็นเหยื่อในเกมอำนาจโดยไม่เป็นไปตามหลักเหตุผล  โดยจะยื่นหนังสือลาออกให้มีผลตั้งแต่ต้นสัปดาห์หน้า           
"ผมจึงต้องตัดสินใจถอดตนเองออกจากเกมอำนาจนี้ เพื่อรักษาเรือลำใหญ่ไว้ให้รอด ผมจึงขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีของรัฐบาลชุดนี้ และจะได้ยื่นใบลาออกในวันนี้ โดยให้มีผลในต้นสัปดาห์หน้า เพื่อจะได้สะสางงานและเตรียมส่งไม้ให้กับผู้รับผิดชอบต่อจากผมด้วยความราบรื่น" นายจักรภพ แถลงลาออกจากตำแหน่ง
นายจักรภพ กล่าวว่า ตนเองตกเป็นเหยื่อทางการเมืองของขบวนการที่พยายามจะสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง ดังนั้น จึงตัดสินใจลาออกเพื่อถอดชนวนของปัญหาจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกระแสข่าวเรื่องการยึดอำนาจรัฐประหาร
"ผมเป็นเพียงเหยื่อรายเดียวในทั้งหมดเท่านั้น แต่ก็มีความร้อนแรงมาก เพราะเรื่องที่เขาจับไปโยงกับสถาบันระดับสูง ผมจึงสรุปในใจว่ามีความจำเป็นต้องรักษาขุนไว้ให้รอด เพื่อประชาธิปไตยจะได้รับชัยชนะในบั้นปลาย" นายจักรภพ กล่าว
นายจักรภพ ปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นเนื้อร้ายของรัฐบาล และการลาออกครั้งนี้ไม่ได้รับแรงกดดันจากผู้ใหญ่ในพรรคและนายกรัฐมนตรี และไม่ได้ไปปรึกษาเรื่องการลาออกกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหากมีโอกาสก็จะกลับมาเล่นการเมืองอีกเพราะเป็นบทบาทที่สามารถทำประโยชน์ให้ประเทศชาติมากที่สุด
ส่วนกรณีที่ได้ท้าดีเบตกับหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไปก่อนหน้านี้ นายจักรภพ กล่าวว่า ยังพร้อมที่จะดีเบตทุกที่ทุกเวลา โดยหลังจากนี้จะเตรียมตัวเพื่อต่อสู้คดีต่อไป หลังจากที่คณะกรรมการสอบสวนคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีมติเบื้องต้นเกี่ยวกับการปาฐกถาของนายจักรภพที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่าวประเทศว่ามีพฤติกรรมที่เข้าข่ายขัดต่อกฎหมายอาญาเรื่องการหมิ่นสถาบัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ