มือมืดนำวัตถุต้องสงสัยวางใกล้บ้านพระอาทิตย์คาดหวังสร้างสถานการณ์

ข่าวการเมือง Wednesday June 4, 2008 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เกิดเหตุชายลึกลับนำวัตถุต้องสงสัยไปวางไว้หน้าบ้านอาจารย์ประจำคณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่มีรั้วติดกันกับบ้านพระอาทิตย์ ซึ่งเป็นสำนักงานหนังสือพิมพ์ผู้จัดการของนายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในห้าแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
หลังได้รับแจ้งเหตุ พ.ต.ท.สำเริง ส่งเสียง สวป.สน.ชนะสงคราม ได้ประสานเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.ตปพ.บช.น.เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบกระเป๋าสะพายสีดำวางทิ้งอยู่ริมฟุตบาท เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เชือกกั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณดังกล่าว และปิดการจราจรในเส้นทางถนนพระอาทิตย์ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้ปืนแรงดันน้ำสูงยิงใส่วัตถุต้องสงสัย ซึ่งต่อมาพบภายในกระเป๋าบรรจุนาฬิกาปลุกพันด้วยเทปสีดำ และถ่านไฟฉายขนาด 1.5 โวลต์ 6 ก้อน แต่ไม่พบวัตถุระเบิด
โดยจากการสอบสวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวีทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นชายต้องสงสัยสวมเสื้อแจ๊คเก็ตสีดำ และใส่หมวกแก๊ปสีดำ เดินวนเวียนอยู่บริเวณดังกล่าวหลายรอบแล้วนำกระเป๋าดังกล่าวมาวางทิ้งไว้ ก่อนวิ่งขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยนต์ที่ขับวนเวียนอยู่ในบริเวณนั้นหลายรอบเช่นกันหลบหนีมุ่งหน้าไปทางสนามหลวง
พ.ต.อ.ทรงพล วัธนะชัย รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล ภาค 1 กล่าวว่า น่าจะเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง หรือต้องการข่มขู่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งกำลังชุมนุมกันอยู่ที่บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ