พันธมิตรฯ ประเดิมส่งทีมดาวกระจายออกทวงถามเอาผิด"ทักษิณ"เช้านี้

ข่าวการเมือง Thursday June 5, 2008 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เริ่มกลยุทธดาวกระจาย 10.00 น.วันนี้ จัดทีมเดินเท้าไปยังหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อทวงถามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลยุคทักษิณ โดยกระทรวงมหาดไทย-อัยการสูงสุด ส่อแววเป็นคิวแรก 
นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า กล่มพันธมิตรจะจัดมวลชนเป็นกลุ่มเพื่อทวงถาม ติดตามความคืบหน้าในหน่วยงานต่าง ๆ ในการเอาผิดระบอบทักษิณ อาทิ ดีเอสไอ อัยการสูงสุด และนักงาน กกต. รวมถึงมีแผนจะไปพบ รมว.มหาดไทย และนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ด้วย
"กลุ่มพันธมิตรฯ มองว่ากระบวนการยุติธรรมดูเหมือนจะล่าช้าเกินไป โดยเฉพาะในขั้นตอนก่อนถึงศาล ซึ่งล่าช้าผิดปกติ อะไรที่เกี่ยวข้องตรงข้ามกับฝ่ายรัฐบาล ดูเหมือนเจ้าหน้าที่จะขยันเป็นพิเศษ"นายสุริยะใส กล่าว
สำหรับยุทธศาสตร์ดาวกระจายนั้น ในแต่ละวันจะใช้อาสาสมัคร 2 ชุดเดินทางไป 2 ที่ โดยเดินทางด้วยรถยนต์ เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบปัญหาการจราจร และเลี่ยงการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลักอยู่ที่ท้องสนามหลวง ซึ่งวันศุกร์ที่ 6 มิ.ย. มีสองแนวทางคือ ไปยื่นหนังสือที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือไปกระทรวงการต่างประเทศ และแนวทางสอง คือ ดีเอสไอ และกระทรวงยุติธรรม จะพิจารณาถึงความเหมาะสมอีกครั้ง
ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทยมีแนวคิดจะขอให้ พล.อ.พัลภล ปิ่นมณี และ พล.ต. มนูญกฤต รูปขจร จปร.7 รุ่นเดียวกับ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำกล่มพันธมิตรฯ เจรจาหาทางยุติการชุมนุมนั้น นายสุริยะใส กล่าวว่า อย่าพยายามให้เสียเวลา เพราะขณะนี้แกนนำทั้งหมดมีเอกภาพมากกว่าในอดีต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ