กลุ่มต่อต้านพันธมิตรฯ จัดกิจกรรม-เปิดเว็บไซต์ ดึงแกนนำ นปก.ร่วม

ข่าวการเมือง Thursday June 5, 2008 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพรหมศักดิ์ แสนโพธิ์ ประธานสหพันธ์ประชาชนเครือข่ายรากหญ้าภาคเหนือ กล่าวว่า ในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ เตรียมจัดเวทีปราศรัยขึ้นที่บริเวณประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อคัดค้านการชุมนุมปิดถนนบริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
ทั้งนี้ จะมีอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ(นปก.) ไปร่วมปราศรัยด้วย ได้แก่ นายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักรัฐมนตรี, นพ.เหวง โตจิราการ เป็นต้น นอกจากนี้ รวมทั้งขึ้นป้ายข้อความขอร้องกลุ่มพันธมิตรฯ ให้เคลื่อนย้ายสถานที่ชุมนุมไปยังที่อื่นซึ่งไม่กีดขวางการจราจร
ขณะเดียวกันมีรายงานว่า นายเนวิน ชิดชอบ จะเป็นประธานเปิดการสัมมนาหัวข้อ "รัฐธรรมนูญ ทำไมต้องแก้" ที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันนี้ถึงวันที่ 8 มิ.ย.นี้
นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ได้เปิดเว็บไซต์ http://www.thai-grassroots.com ขึ้น โดยผู้จัดทำที่ใช้นามแฝงว่า "ฟ้าฟื้น" ระบุวัตถุประสงค์ว่าตั้งใจสืบทอดเจตนารมณ์ของ Hi-thaksin และ "ประดาบ" เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ กำจัดเผด็จการ รักษาการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ให้คงอยู่คู่กับคนไทยตลอดไป
สำหรับเว็บไซต์ดังกล่าวมีรูปแบบการนำเสนอภาพและข้อความคล้ายกับเว็บไซต์ Hi-thaksin ที่มีภาพและคลิปวิดีโอเหตุการณ์รัฐประหารในอดีต และการชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมือง บทความโจมตีแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ รวมถึงการประกาศเชิญชวนให้ประชาชนไปร่วมชุมนุมที่สนามหลวง ทุกวันเวลา 18.00-21.00 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ