"สดศรี"ท้ากลุ่มพันธมิตรฯ ฟ้องศาลหากมีหลักฐาน กกต.ช่วยคดีใบแดง"ยงยุทธ"

ข่าวการเมือง Thursday June 12, 2008 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ปฏิเสธข้อกล่าวหาของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเรื่องแก้ไขฐานข้อมูลของนายไชยวัฒน์ ฉางข้าวคำ กำนัน ต.จันจว้า อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพยานปากสำคัญในคดีใบแดงของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคพลังประชาชน(พปช.) 
นางศดศรี กล่าวว่า หากผู้ใดมีหลักฐานขอให้นำไปฟ้องร้องต่อศาล เพื่อเปิดโอกาสให้ กกต.มีโอกาสต่อสู้ตามกฎหมาย แต่ปฏิเสธที่จะไปฟ้องร้องกลุ่มพันธมิตรฯ
"เราขอให้ผู้ที่ตัดสินเราคือประชาชน เราจะไม่นำคดีขึ้นฟ้องร้องต่อศาล ประชาชนเท่านั้นที่จะตัดสินว่า กกต.ทำงานเพื่อใคร...ไม่มีใครอยากจะค้าความกับใครทั้งสิ้น ขอให้ประชาชนตัดสินเรา ถ้าเราทำไม่ถูก ท่านขับไล่เราได้เลย" นางสดศรี กล่าวทั้งน้ำตาขณะแถลงข่าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กกต.ฝ่ายกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ 3 คน ซึ่งมีหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับการจัดเก็บและแก้ไขฐานข้อมูลพรรคการเมือง
นางสดศรี ยืนยันว่า จากการตรวจสอบข้อมูลตั้งแต่ปี 47 ถึงปัจจุบัน พบว่า นายไชยวัฒน์ ตลอดจนภรรยาและบุตรเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)จริง ซึ่งกกต.จะตรวจสอบข้อมูลไปยังพรรค ปชป.หากพบว่ามีการแจ้งข้อมูลเท็จก็จะดำเนินการตามกฎหมาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ