แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯเตรียมฟ้องร้องรบ. ใช้อำนาจขัดขวางการชุมนุม

ข่าวการเมือง Saturday June 14, 2008 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า คืนวันนี้ แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะประกาศให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการทำงานของรัฐบาล  ประสานมายังพันธมิตรฯ เพื่อดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมายทั่วประเทศ เนื่องจากคนในรัฐบาลกระทำการโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อประชาชน 
โดยเฉพาะการที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ที่สั่งการไม่ให้เคเบิลทีวี ออกอากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ทำให้มีประชาชนเดินทางไปร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัด ดังนั้นขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดใช้ดุลพินิจ ว่าจะเชื่อฟังคำสั่งรัฐมนตรี หรือจะเห็นแก่ความเดือดร้อนของประชาชน
ส่วนประเด็นการติดสินบนตุลาการศาลฎีกา พล.ต.จำลอง เห็นว่า เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น ซึ่งพันธมิตรฯ ทราบเรื่องนี้มาก่อนแล้ว แต่การนำเสนอของสื่อถือเป็นสิ่งที่ดี แสดงให้ประชาชนเห็นว่ายังคงมีความพยายามใช้เงินทำลายกระบวนการยุติธรรม แต่คนใกล้ชิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ควรออกมาพูดเรื่องนี้ เพราะยังไม่มีใครระบุว่าเป็นการกระทำของใคร ควรรอกระบวนการยุติธรรมก่อนจะดีกว่า
ส่วนเรื่องการยื่นขออภิปรายทั่วไปรัฐบาลของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) หาก ส.ว.ต้องการข้อมูลที่พันธมิตรฯ เคยปราศรัยบนเวทีก็สามารถประสานมาได้ แต่ยืนยันว่า พันธมิตรฯ ไม่เคยจับมือกับ ส.ว.คนใด
ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ วันนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ภายใต้การรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ซึ่งในวันนี้ อาสาสมัครของกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ให้รถผ่านเข้าออกถนนเรียบคลองถนนผดุงกรุงเกษม บริเวณด้านหลังเวทีได้เช่นปกติ โดยอาสาสมัครอ้างว่า ไม่ได้รับอนุญาตให้รถเข้าอีกต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ