ปชป.เรียกประชุมแกนนำบ่ายนี้ กำหนดจุดยืน-รอฟังสนทนาประสาสมัคร

ข่าวการเมือง Saturday June 14, 2008 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)เผย จะมีการประชุมแกนนำพรรค ในเวลา 14.00 น.วันนี้ เพื่อกำหนดท่าทีในเรื่องนี้ของพรรคต่อไป รอฟังคำชี้แจงเรื่องการเปิดอภิปรายทั่วไปของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในรายการสนทนาประสาสมัคร ในวันพรุ่งนี้ 
นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การขอเปิดอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 179 จะเป็นช่องทางในการคลี่คลายวิกฤติที่มุ่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ การเมือง โดยระบบรัฐสภา ซึ่งเป็นเวลาที่เหมาะสมที่รัฐบาลควรจะรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย เพราะขณะนี้บ้านเมืองเกิดปัญหาวิกฤติ แทนที่จะใช้วิธีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งไม่สามารถเสนอแนะแนวทางการแก้ปัญหาให้กับรัฐบาลได้
และการที่รัฐบาลออกมาระบุว่า ไม่สามารถเปิดอภิปรายได้ในช่วงนี้เพราะมีปัญหาเรื่องกรอบเวลาและประเพณี เป็นเพียงข้ออ้างที่รัฐบาลไม่ต้องการรับฟังว่าประเทศมีปัญหา อีกทั้งยังเป็นการปิดกั้นการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของประชาชน
"ทางพรรคประชาธิปัตย์ ก็ยังไม่ทิ้งนำหนักของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งจะมีความชัดเจนในวันพรุ่งนี้ หลังฟังคำชี้แจงของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในรายการสนทนาประสาสมัคร ว่าจะให้เปิดอภิปรายทั่วไป 2 สภาหรือไม่"นายองอาจกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ